
Không có tuyến 33, sinh viên chuyển qua đi tuyến 99, 53, 8 - Ảnh: NGỌC THƯƠNG
Trước đó, lộ trình tuyến xe buýt 33 thay đổi không còn đi qua một số điểm ở khu Đại học Quốc gia TP.HCM, nhất là điểm đón ở ký túc xá khu B, khiến nhiều sinh viên gặp khó khi đi lại.
Lâu nay tuyến xe buýt 33 này vốn là loại xe chính để sinh viên đi từ ký túc xá khu B đến các trường đại học. Sau khi không đón được tuyến 33, các bạn sinh viên buộc phải đi bộ vài km để đến trường hoặc đi xe ôm.
Tiếp nhận thông tin từ hành khách, ngày 10-9, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã có buổi làm việc với Đại học Quốc gia TP.HCM tìm hướng tháo gỡ những tồn tại.

Ở giờ cao điểm, nhiều sinh viên cùng đặt xe công nghệ để kịp di chuyển đúng giờ - Ảnh: BẢO TRÂN
Trước mắt, các đơn vị bố trí một số xe buýt đang hoạt động ở khu Đại học Quốc gia TP.HCM tăng cường đón khách từ ký túc xá khu B, cùng tuyến 53 và 99 giải tỏa ùn ứ hành khách ở trạm chờ.
Tuyến xe buýt số 8 tham gia giải tỏa ngay từ sáng 11-9 đảm bảo nhu cầu của sinh viên, người dân khu vực.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, một số xe thuộc tuyến số 8 đã được bổ sung vào sáng nay để phục vụ nhu cầu đi lại của sinh viên ký túc xá khu B.

Xe số 8 được tăng cường giải tỏa hành khách, giúp sinh viên, người dân đi lại thuận tiện hơn từ 11-9 - Ảnh: BẢO TRÂN
Việc tăng cường này góp phần giải quyết tình trạng quá tải trong giờ cao điểm, đặc biệt là vào thời điểm đầu năm học khi lượng sinh viên di chuyển tăng mạnh.
Bạn Như Quỳnh - một sinh viên sống ở ký túc xá khu B - cho biết những ngày qua, lộ trình tuyến xe buýt số 33 rút ngắn nên bạn phải chuyển qua đi tuyến 53 hoặc 99. Tuy nhiên, 2 tuyến này quá đông khách nên hàng trăm sinh viên, nguời dân phải chờ đợi khá lâu để lên xe đến trường.
Thời gian đến trường lâu hơn gấp nhiều lần so với trước đó dù quãng đường ngắn chỉ vài km, chi phí tốn kém hơn.
"Đến sáng 11-9, xe số 8 nhanh chóng được tăng cường, hỗ trợ đón khách đi từ ký túc xá khu B đến các trường đại học nên việc đón xe đỡ vất vả hơn. Sinh viên, người dân đi lại thuận tiện hơn những ngày trước đó.
Về lâu dài, tôi cho rằng cơ quan quản lý cần có thêm phương án hỗ trợ hoặc nghiên cứu tổ chức một tuyến buýt chuyên hoạt động chở khách nội khu Đại học Quốc gia TP.HCM bởi nhu cầu đi lại là rất lớn. Các tuyến 53, 99 và số 8 tăng cường e là không đủ phục vụ", bạn Như Quỳnh đề xuất.
Về các ý kiến của sinh viên và người dân, đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở Xây dựng TP.HCM) thông tin bên cạnh giải pháp tăng cường xe buýt giải tỏa đã triển khai ngay sáng 11-9, nhiều giải pháp căn cơ hơn cũng đang được các bên tính toán và sớm thông tin đến người dân, hành khách nắm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận