
Tuyến xe buýt số 33 điều chỉnh lộ trình hoạt động không đón khách ở ký túc xá khu B nữa khiến sinh viên lo lắng - Nguồn: Trung tâm Quản lý giao thông công cộng
Trước đó, lộ trình tuyến xe buýt 33 thay đổi không còn đi qua một số điểm ở khu Đại học Quốc gia TP.HCM, nhất là điểm đón ở ký túc xá khu B, khiến nhiều sinh viên gặp khó khi đi lại.
Lâu nay, tuyến này vốn là loại xe chính để sinh viên đi từ ký túc xá khu B đến các trường đại học. Sau khi không đón được tuyến 33, các bạn sinh viên buộc phải đi bộ vài km để đến trường hoặc đi xe ôm.
Một số khác chọn đi tuyến 53, 99 nhưng 2 tuyến này hiện quá đông khách dẫn tới quá tải. Vào buổi sáng, ở 2 trạm xe buýt trước và sau ký túc xá khu B đông nghẹt người chen lấn, chờ đợi để lên xe.
Bạn Thùy Dương - sinh viên năm 2, ở ký túc xá khu B - cho biết bạn thường xuyên đến trường bằng tuyến xe buýt số 33 nhưng nay lộ trình đã rút ngắn (chỉ dừng ở bến A Đại học Quốc gia TP.HCM) nên đi lại rất vất vả.
"Quãng đường từ nơi ở đến trường chỉ vài km mà phải đi xe ôm tốn kém thêm chi phí, trong khi đi xe buýt thì không lên được xe. Không chỉ mình, hàng nghìn bạn sinh viên khác cũng rơi vào cảnh tương tự. Rất mong cơ quan quản lý sớm có giải pháp tạo điều kiện sinh viên đi đến trường thuận tiện, tiết kiệm, ủng hộ xe công cộng", Thùy Dương nói.

Tuyến xe buýt 53 và 99 luôn trong trạng thái quá tải, khó gánh thêm lượng khách lớn mỗi ngày - Ảnh: THU DUNG
Tiếp nhận thông tin từ người dân, ngày 10-9, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã có buổi làm việc với Đại học Quốc gia TP.HCM, các đơn vị liên quan tìm hướng tháo gỡ những tồn tại.
"Trước mắt, các đơn vị bố trí một số xe buýt đang hoạt động ở khu Đại học Quốc gia TP.HCM tăng cường đón khách từ ký túc xá khu B, cùng tuyến 53 và 99 giải tỏa ùn ứ hành khách ở trạm chờ. Đáng chú ý, tuyến xe buýt số 8 sẵn sàng tham gia ngay sáng 11-9 đảm bảo nhu cầu của sinh viên, người dân khu vực.
Cùng với đó, nhiều giải pháp căn cơ hơn cũng đang được các bên tính toán, sớm thông tin triển khai đến người dân, hành khách nắm", vị đại diện trung tâm cho hay.
Trước đó, từ ngày 1-8, 37 tuyến xe buýt mới ở TP.HCM lăn bánh, trong đó có điều chỉnh lộ trình nhiều tuyến so với trước.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở Xây dựng TP.HCM) phối hợp các đơn vị liên quan khảo sát, điều chỉnh mạng lưới tuyến với thời gian hoạt động so với trước.
Đại diện trung tâm cho hay việc điều chỉnh nói trên nhằm phù hợp thực tế, kết nối tuyến metro số 1 và hạ tầng giao thông hiện hữu. Từ đó hoàn thiện mạng lưới xe buýt, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân.
Qua thời gian điều chỉnh, một số tuyến phát huy hiệu quả phục vụ người dân rất tốt, song cũng có tuyến phát sinh bất cập được đơn vị quản lý nghiên cứu giải pháp ngay.
Được biết, tuyến số 33 (bến xe An Sương - Đại học Quốc gia): Điều chỉnh điểm cuối tuyến về bến A Đại học Quốc gia thay vì ký túc xá khu B Đại học Quốc gia.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận