Thứ 3, ngày 13 tháng 4 năm 2021
Xây thêm một trạm thu phí trên đường tránh Cai Lậy, thu phí riêng biệt 2 đường
TTO - Bộ Giao thông vận tải thống nhất với Tiền Giang và nhà đầu tư phương án xây thêm 1 trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy, để thực hiện thu phí riêng biệt xe qua đường tránh và quốc lộ 1.

Phương án xây thêm trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy mà tỉnh Tiền Giang đề xuất - Đồ họa: TTO
Nội dung trên được đưa ra trong thông báo kết luận cuộc họp của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải về phương án thu phí cho dự án BOT Cai Lậy.
Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất chọn phương án đầu tư thêm một trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy giống phương án giống kiến nghị của UBND tỉnh Tiền Giang vào tháng 8-2019, đó là lập thêm một trạm thu phí trên tuyến tránh, thu phí cả trạm trên tuyến tránh và quốc lộ 1 hiện hữu đã được cải tạo để hoàn vốn đầu tư dự án tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang (dự án BOT Cai Lậy).
Trạm nào hoàn vốn xong của đường nào sẽ dừng thu trạm đó,
Tuy nhiên, mức thu phí của 2 trạm và thời gian thu phí trở lại chưa được ấn định. Bộ Giao thông vận tải giao Vụ Đối tác công tư tham mưu lãnh đạo bộ, có văn bản báo cáo Thủ tướng về phương án thu phí đối với dự án BOT Cai Lậy; tham mưu bộ có văn bản triển khai phương án tổ chức thu phí đối với dự án.
Cùng với việc dừng thu phí kéo dài thời gian qua, việc thu phí từ 1 trạm thành 2 trạm sẽ tác động phương án tài chính của dự án, nên Bộ Giao thông vận tải giải quyết theo hướng triển khai thu phí và theo dõi doanh thu từng năm để có cơ sở đề nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo phương án tài chính của dự án.
Dự án BOT Cai Lậy có chiều dài 38,5km, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 1.398 tỉ đồng với 2 hợp phần.
Hợp phần 1 là cải tạo, tăng cường mặt đường quốc lộ 1 dài 26,4km, sửa chữa 14 cầu và lắp đặt hệ thống thoát nước trên tuyến.
Hợp phần 2 là xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12,1km và 7 cầu trên tuyến.
Sau khi dự án hoàn thành, nhà đầu tư thu phí từ ngày 1-8-2017. Nhưng nhiều tài xế phản đối vì vị trí trạm thu phí hoàn vốn đặt tại km 1999+900 quốc lộ 1 thuộc phạm vi dự án thu cả xe đi đường tránh lẫn đi quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy.
Do vậy, ngày 14-8-2017, nhà đầu tư đã tạm dừng hoạt động thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ.
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 4-12-2017, Thủ tướng đã chỉ đạo tạm dừng 1 tháng để nghiên cứu phương án xử lý. Đến nay, dự án BOT Cai Lậy chưa được thu phí trở lại.
-
TTO - Tàu sân bay Trung Quốc đang ở đâu và làm gì sau khi vào Biển Đông đang là câu hỏi của nhiều người. Giới quan sát quân sự khu vực chú ý một động thái đáng báo động của quân đội Trung Quốc ngay khi tàu sân bay Mỹ rời Biển Đông.
-
TTO - Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa có kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp lễ 30-4, 1-5, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
-
TTO - Nhiều bạn đọc quan tâm về các thủ tục liên quan việc đăng ký cấp, cấp đổi thẻ căn cước công dân, Tuổi Trẻ tiếp tục giới thiệu nội dung giải đáp từ cơ quan chức năng.
-
TTO - Mặc dù Tập đoàn luyện kim Trung Quốc tự ý "rút quân" khiến dự án Gang thép Thái Nguyên đắp chiếu, thất thoát hơn 830 tỉ đồng nhưng chủ đầu tư vẫn muốn tập đoàn này tiếp tục thực hiện dự án.
-
TTO - Hôm 12-4, kênh YouTube Thơ Nguyễn đăng clip thông báo hoạt động trở lại nhưng thay thế Thơ Nguyễn bằng một nhân vật khác, đồng thời không bật nút kiếm tiền từ nay về sau.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận