14/08/2015 08:12 GMT+7

Xây dựng TP.HCM thành nơi có chất lượng sống tốt

MAI HƯƠNG - VŨ THỦY
MAI HƯƠNG - VŨ THỦY

TT - Ngày 13-8, Đại hội đại biểu Đảng bộ khối cơ sở Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch lần IX (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đã khai mạc.

Phát biểu tại đại hội, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - phó bí thư Thành ủy TP.HCM, chủ tịch HĐND TP.HCM - đề nghị đảng bộ khối cần phát huy vai trò, kinh nghiệm, thế mạnh của từng đơn vị trong đảng bộ, tham mưu cho Thành ủy TP.HCM phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch, xây dựng TP.HCM thành nơi có chất lượng sống tốt.

Ngoài ra, đảng bộ khối còn là nơi tập hợp đông đảo đội ngũ văn nghệ sĩ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao. Nhiều văn nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP.HCM và cả nước.

Theo bà Tâm, thực tiễn đó đòi hỏi đảng bộ khối phải có giải pháp phù hợp để tập hợp, phát huy các nhân tố tích cực, góp phần làm lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong đời sống xã hội.

* Cùng ngày, phát biểu tại Đại hội Đảng bộ lần VII nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM, ông Hứa Ngọc Thuận - phó chủ tịch UBND TP.HCM - yêu cầu đảng bộ sở nhiệm kỳ mới cần làm tốt hơn nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo, người có công và đối tượng bảo trợ xã hội.

Ông Thuận cho rằng giải quyết căn cơ vấn đề tạo việc làm cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng bởi đây là nền tảng đảm bảo an sinh xã hội.

Theo báo cáo tại đại hội, trong giai đoạn 2010 - 2015 ngành lao động - thương binh và xã hội TP.HCM đã hoàn thành các chỉ tiêu:

Cơ bản không còn hộ nghèo thu nhập dưới 12 triệu đồng/người/năm trước hai năm (tỉ lệ dưới 1%), kéo giảm tỉ lệ thất nghiệp, chăm lo tốt cho các gia đình chính sách, người có công và thực hiện hiệu quả công tác quản lý về lao động, tiền lương, công tác bảo trợ xã hội và phòng chống tệ nạn xã hội.

Đại hội đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 23 người, trong đó ông Trần Trung Dũng tái đắc cử chức danh bí thư đảng ủy sở.

MAI HƯƠNG - VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên