11/06/2016 10:17 GMT+7

Xây dựng chính quyền thân thiện 
để thu hút đầu tư

TRUNG TÂN - TIẾN THÀNH
TRUNG TÂN - TIẾN THÀNH

TTO - “Chúng tôi cam kết sẽ tạo nên một chính quyền thân thiện để thu hút, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến làm ăn, khơi dậy tiềm năng của tỉnh”.

Đoàn đại biểu chương trình “Gặp gỡ địa phương - ngoại giao đoàn“ tham quan trang trại Thu Thủy, thôn 10, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, Đắk Nông - Ảnh: Tiến Thành
Đoàn đại biểu chương trình “Gặp gỡ địa phương - ngoại giao đoàn“ tham quan trang trại Thu Thủy, thôn 10, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, Đắk Nông - Ảnh: Tiến Thành

Ông Nguyễn Bốn - chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - đã khẳng định như vậy tại buổi làm việc với các đại sứ, tổng lãnh sự, đại diện ngoại giao, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đến làm việc với Đắk Nông.

Cuộc gặp nằm trong khuôn khổ chương trình “Gặp gỡ địa phương - ngoại giao đoàn” năm 2016 khu vực Tây nguyên do Bộ Ngoại giao tổ chức tại Đắk Lắk.

Theo ông Bốn, Đắk Nông có lợi thế đất đai màu mỡ, cảnh đẹp tự nhiên để phát triển nông nghiệp công nghệ cao và du lịch dịch vụ. Tuy nhiên, việc thu hút đầu tư chưa tương xứng với tiềm năng.

“Tới đây tỉnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp, du lịch dịch vụ” - ông Bốn cho biết.

Dù bày tỏ sự ấn tượng với những quyết tâm của địa phương trong việc giảm tải thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, bà Trooster Cathatrina Maria - đại sứ Hà Lan tại Việt Nam - đặt câu hỏi: “Ở trung ương đã có nhiều nỗ lực trong việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp đăng ký kinh doanh khởi nghiệp. Lãnh đạo tỉnh đã cam kết nhưng việc đó sẽ thực hiện như thế nào?”.

Ông Hwang Soon Sung - tham tán, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam - cũng thắc mắc khi đọc tài liệu thấy tỉnh nói đến việc miễn tiền thuê đất cho các doanh nghiệp đến đầu tư, nhưng tỉnh có các danh mục, dự án ưu tiên về miễn tiền thuê đất hay không?

Trao đổi với các nhà ngoại giao, ông Nguyễn Bốn cho biết trong quý 3-2016, Tỉnh ủy Đắk Nông sẽ ra nghị quyết chuyên đề về cải cách hành chính cho các doanh nghiệp. Các bộ phận một cửa ở các sở, ngành địa phương sẽ được liên thông, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Về đất đai, Đắk Nông đang sắp xếp lại các nông, lâm trường.

“Theo đó, các dự án đầu tư về nông nghiệp công nghệ cao sẽ được miễn tiền thuê đất. Ngoài ra còn có một số ưu đãi khác của địa phương đối với các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này” - ông Bốn nói.

Cũng trong buổi gặp, ông Valeriu Arteni - đại biện Đại sứ quán Romania tại Việt Nam - đã mời lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tới dự Diễn đàn nông nghiệp Việt Nam - Romania (diễn ra tại TP.HCM ngày 15-6) để trao đổi, tăng cường hợp tác, đặc biệt là về lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch.

Trong chuyến thăm này, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cũng đã giới thiệu về Nhà máy alumin Nhân Cơ và một mô hình trồng hồ tiêu sạch không hóa chất với các đoàn ngoại giao…

TRUNG TÂN - TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên