18/03/2015 18:58 GMT+7

Công an quận Ngô Quyền khẳng định không đánh người vi phạm

T. HOÀNG - T. THẮNG - THANH HẢI
T. HOÀNG - T. THẮNG - THANH HẢI

TTO - Công an Q.Ngô Quyền khẳng định không có việc CSGT đánh người vi phạm, trong khi trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ sinh viên này trưng bằng chứng bị "người mặc quần áo giao thông vụt vào tay".

Đoàn Văn T “tố” phần tay bị cảnh sát giao thông vụt vẫn còn in hằn vết gậy trong tối 17-3 - Ảnh: Tiến Thắng
Đoàn Văn T. “tố” phần tay bị cảnh sát giao thông vụt vẫn còn in hằn vết gậy trong tối 17-3 - Ảnh: Tiến Thắng

Chiều 18-3, đại tá Phạm Duy Diên, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an TP Hải Phòng, cho biết đã có báo cáo xác minh ban đầu nội dung clip tố CSGT quận Ngô Quyền đánh người vi phạm được phát tán trên mạng xã hội từ tối 17-3.

Theo đó, ông Diên cho biết Công an quận Ngô Quyền khẳng định không có việc CSGT đánh người vi phạm.

Cụ thể, ngày 17-3, Đội cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động Công an quận Ngô Quyền phân công tổ công tác do ông Nguyễn Bá Hòa (phó đội trưởng) làm tổ trưởng cùng bốn cán bộ làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Lạch Tray.

Khi tổ công tác phát hiện Đoàn Văn T. (19 tuổi, sinh viên một trường đại học trên địa bàn) không chấp hành tín hiệu đèn giao thông đã yêu cầu T. dừng xe để kiểm tra, lập biên bản vi phạm. Do T. có thái độ bất hợp tác, không xuất trình giấy tờ xe, không ký biên bản vi phạm, giằng co với công an, sử dụng điện thoại di động để quay video clip nên Công an quận Ngô Quyền đã mời T. về trụ sở công an quận để giải quyết.

Tại trụ sở công an quận, T. đã nhận thức được lỗi vi phạm của mình, viết bản tự kiểm điểm và ký biên bản vi phạm, chấp hành theo đúng quy định của pháp luật. Làm việc với Công an quận Ngô Quyền, T. cũng khẳng định không có việc cán bộ chiến sĩ đánh mình như một số thông tin trên các trang mạng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Đặng Chinh Thưởng, trưởng Công an quận Ngô Quyền, cho hay “những clip đăng tải trên mạng xã hội không có hình ảnh rõ về việc người vi phạm bị đánh. Người vi phạm cũng đã đến trụ sở công an và nhận lỗi, chịu xử phạt lỗi vi phạm giao thông”.

Trong khi đó, Đoàn Văn T. cho biết khoảng 14g30 ngày 17-3, tại ngã tư Lạch Tray - Đổng Quốc Bình, do không để ý đèn tín hiệu giao thông phía trên cao nên T. có đi quá vạch dừng một đoạn và bị tổ công tác dừng xe, yêu cầu xuất trình giấy tờ xe.

“Vì không biết chính xác mình có vi phạm không nên em yêu cầu lực lượng CSGT cho xem bằng chứng thì mới xuất trình giấy tờ. Sau khi trao đổi qua lại liên tục, em không đồng ý cho CSGT giữ xe thì có một người mặc quần áo giao thông giơ gậy vụt. Theo phản xạ em giơ tay lên thì bị vụt vào tay. Người đó tiếp tục vung gậy lên để đập vào mặt thì em né được nên chỉ bị xượt qua mũ bảo hiểm. Người dân đi đường thấy vậy bức xúc yêu cầu người cảnh sát đó dừng hành vi đánh người” - T. kể lại với phóng viên báo Tuổi Trẻ.

Trước đó, tối 17-3, trên mạng xã hội Facebook và trang youtube.com đăng tải ba clip về với tiêu đề “Cảnh sát giao thông đánh người tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng”.

Clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên bị CSGT dừng xe vì vi phạm vượt đèn đỏ, trong clip không quay rõ mặt các chiến sĩ trong tổ CSGT mà chỉ có những lời nói khiếm nhã, xưng hô với người vi phạm “mày” - “tao”, “ranh con này láo thật, nó vi phạm đây rồi mà còn không xuất trình giấy tờ, nó còn thế này thế khác, lại còn giơ máy lên quay...”; “anh chỉ cần biết cái tên của mày thôi, còn không cần biết, bốc thằng này vào phường, mày thích gì”…

Sau đó hai bên xảy ra to tiếng và người vi phạm “tố” bị chiến sĩ CSGT dùng gậy hỗ trợ vụt vào tay.

T. HOÀNG - T. THẮNG - THANH HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên