13/02/2015 07:04 GMT+7

​World Bank hỗ trợ Ukraine 2 tỷ USD

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Ngày 12-2, Ngân hàng thế giới (World Bank) cho biết sẵn sàng hỗ trợ 2 tỷ USD cho Ukraine trong năm 2015 như một phần của gói hỗ trợ quốc tế.

​Thỏa thuận ngừng bắn sẽ có hiệu lực từ ngày 15-2 - Ảnh: Reuters​
​Thỏa thuận ngừng bắn sẽ có hiệu lực từ ngày 15-2 - Ảnh: Reuters​

“Hôm nay, tôi tuyên bố rằng World Bank sẽ hỗ trợ đến 2 tỷ USD trong năm 2015 nhằm giúp người dân Ukraine đối mặt với các thách thức kinh tế, tài chính và địa chính trị” – Chủ tịch Ngân hàng thế giới Jim Yong Kim phát biểu.

Tuyên bố của World Bank được đưa ra vài giờ sau khi thỏa thuận ngừng bắn giữa Ukraine và phe thân Nga được công bố ở Minsk.

World Bank cho biết gói hỗ trợ mới bao gồm các khoản chi cho việc cải cách, đặc biệt trong lĩnh vực khí đốt và ngân hàng, các dự án đầu tư nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng công cộng và dịch vụ y tế cũng như tập trung vào việc bảo vệ người nghèo và chống tham nhũng.

“Chúng tôi hi vọng rằng thỏa thuận ngày hôm nay tại Minsk và thỏa thuận giữa IMF và Ukraine sẽ mở đường cho một môi trường phát triển và một nền kinh tế ổn định nhằm đem lại lợi ích cho người dân Ukraine” – chủ tịch World Bank phát biểu.

Theo AFP, trước đó không lâu, Giám đốc quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde cũng tuyên bố gói hỗ trợ trị giá 40 tỷ USD cho Ukraine trong vòng 4 năm.

Sau các cuộc đàm phán kéo dài ở Minsk (thủ đô Belarus) hôm 12-2, tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý với các lãnh đạo Ukraine, Pháp và Đức về một thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 15-2.

Ít nhất 5.300 người đã thiệt mạng và hàng triệu người khác phải rời bỏ nhà cửa trong hơn 10 tháng xung đột.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên