Hai trạng thái khác biệt giữa hai luồng xe từ Vũng Tàu đi TP.HCM và ngược lại chiều 2-5 trên QL51 - Ảnh: Đ.H
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, từ khoảng 13h trưa 2-5, dòng xe cộ bắt đầu ùn ùn đi từ Vũng Tàu về TP.HCM.
Khoảng 14h, xe qua trạm thu phí T3 (xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn còn thông thoáng. Nhưng càng về chiều, càng đi về hướng TP.HCM dòng xe càng đông đúc hơn. Và đến trạm thu phí T2 (xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) dòng xe đã nối dài, dù trạm này đã xả trạm.
Ông Đinh Hồng Hà, tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) - chủ đầu tư BOT mở rộng QL51, cho biết lưu lượng xe từ Vũng Tàu về TP.HCM ngày 2-5 lên đến 48.000 lượt. Do đó, để đảm bảo lưu thông, trạm T2 đã xả trạm thu phí từ lúc 14h đến 15h30 ngày 2-5. Sau đó, trạm này đã thông thoáng.
Trạm T2 phải lấy thêm làn xe TP.HCM đi Vũng Tàu cho làn ngược lại vào chiều 2-5 - Ảnh: Đ.H.
Tuy nhiên, khi trạm T2 thông thoáng thì lại kẹt xe ở nút giao giữa QL51 và cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Tại đây, Tuổi Trẻ Online ghi nhận việc CSGT đã hướng cho tất cả các xe không rẽ vào cao tốc mà hướng thẳng lên ngã ba Vũng Tàu - Biên Hòa để đi TP.HCM.
Đến 17h, trạm thu phí T1 (phường Tam Phước, TP Biên Hòa) cũng theo chiều Vũng Tàu - Biên Hòa lại kẹt xe và BVEC đã xả trạm này 30 phút.
Cao tốc Long Thành - Dầu Giây trong một lần ùn ứ xe vào tháng 3-2021 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Ông Đinh Hồng Hà cho biết BVEC luôn nghiêm chỉnh chấp hành quy định cơ quan chức năng về việc đảm bảo lưu thông trong dịp lễ.
"Theo quy định, nếu ùn tắc 700m phải xả trạm nhưng BVEC chỉ đạo cho các trạm nếu ùn tắc chỉ 500m đã phải xả trạm", ông Hà khẳng định.
Ông Hà giải thích thêm rằng nếu chỉ các trạm QL51 xả trạm mà cao tốc không xả trạm thì sẽ bị dồn kẹt xe ở cao tốc. Do đó, để lưu thông toàn tuyến thuận lợi phải xả cả toàn tuyến.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận