18/07/2013 02:17 GMT+7

Vui quá bệnh nhi đi chơi hè

TỐ OANH
TỐ OANH

TT - “Cuối giờ học cô hỏi các bé: “Ngày mai bé nào đi Đầm Sen?”... Hàng loạt cánh tay giơ lên: “Con, con, con nè cô!”. Thương quá niềm vui được đi chơi, được nô đùa như bao trẻ thơ khác của các bệnh nhi.

J759TRyG.jpgPhóng to
Nụ cười rạng rỡ của những du khách đặc biệt trong chuyến chơi hè 2013“Ước mơ của Thúy” ở công viên văn hóa Đầm Sen - Ảnh: Tố Oanh

Dù có phải ngồi xe lăn như Yến Nhi, dù đang mang khối u to ở tai như bé Tòng hay hai ngày nữa phải phẫu thuật khối u ở thận như Mỹ Duyên... nhưng các bé vẫn muốn được đi chơi, dù chỉ một lần trong đời” - cô Đinh Thị Kim Phấn, giáo viên tình nguyện lớp học chữ cho bệnh nhi ung thư Bệnh viện Ung bướu, viết nhanh dòng nhật ký trước ngày cùng các bé lên đường vào thứ bảy 13-7-2013.

Hoạt động được chương trình “Ước mơ của Thúy” - báo Tuổi Trẻ phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng công ty Dịch vụ du lịch Phú Thọ, Đoàn cơ sở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM tổ chức hằng năm vào dịp hè. Năm nay chuyến đi hè này được mở rộng thêm Bệnh viện Nhi đồng 2 với gần 100 du khách nhí của hai bệnh viện tham dự. Điểm đến là công viên văn hóa Đầm Sen (TP.HCM) chỉ khoảng 30 phút xe chạy, nhưng cũng làm các bé chộn rộn, háo hức chuẩn bị cả tuần lễ.

Ngày đi chơi đã đến. Đoàn tàu cổ tích lắc lư đưa các bé vào thế giới tuổi thơ với thật nhiều trò chơi đầy cảm giác. Nào phi ngựa, lái máy bay, tàu rồng lượn, bông hoa nhún nhảy, hải cẩu vượt thác, lơ lửng trên không ngắm cảnh với tàu monoray... Rồi ôm bụng cười nắc nẻ với những trò diễn của các diễn viên khỉ, gấu, dê... trong show diễn xiếc Rừng xanh. Ai nấy đều xuýt xoa, hít hà với cái lạnh âm 10OC ở khu băng đăng. Rồi ở sân khấu Thiên Thần, các bé được anh hề Si Đô chào đón với những trò chơi, điệu nhảy hóm hỉnh, cùng vở diễn Phù thủy lắm chiêu...

“Vui quá!”, suốt chuyến đi toàn nghe tiếng trẻ con reo hò, tiếng phụ huynh cười thư giãn. Các du khách nhí đã có những giây phút quên mất mình bị bệnh. Tất cả hòa quyện vào cuộc chơi hè đầy vui vẻ với chia sẻ: “Con muốn ở lại Đầm Sen chơi đến tối, đến mai luôn!”. Phụ trách sức khỏe cho đoàn du khách đặc biệt, các bác sĩ, điều dưỡng của hai bệnh viện tham gia hành trình nhận định: “Bé nào cũng vui, cũng khỏe. Quả là một liều thuốc tinh thần tuyệt vời hỗ trợ cho việc điều trị bệnh”.

Hay tin các bé đi chơi, mạnh thường quân Thu Hồng - chủ tiệm áo cưới Hồng Phú - đã thức đêm làm 200 phần bánh chuối nướng gửi theo. Chị tiết lộ chọn loại bột mì đen làm bánh để thật tốt cho sức khỏe các bé. Đoàn khối Ngân hàng TP.HCM ủng hộ 15 triệu đồng quà tặng và suất ăn trưa. Cô Nguyệt, cô Phấn - giáo viên tình nguyện lớp học chữ - góp tiền đặt làm 100 bong bóng tạo hình đủ màu sắc ngộ nghĩnh tặng các bé... Các du khách bệnh nhi đã đi chơi hè cùng những trái tim tình nguyện.

TỐ OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên