15/12/2016 12:33 GMT+7

Vừa đọc vừa rơi nước mắt với 4 cô giáo quên mình cứu trò

M.ANH tổng hợp
M.ANH tổng hợp

TTO - "Vừa đọc bài viết vừa khóc, cảm động quá. Cảm ơn các cô giáo vì những tấm lòng", "Tình thầy trò quá là thiêng liêng và cao cả. Xin cảm ơn các cô rất nhiều đã hi sinh cho các bé"...

Cô Nguyễn Thị Hòa (trái) và cô Thái Thị Tuyết Hồng (phải) bên học sinh của mình sau khi được cứu thoát khỏi lũ dữ - Ảnh: NGỌC THẮNG
Cô Nguyễn Thị Hòa (trái) và cô Thái Thị Tuyết Hồng (phải) bên học sinh của mình sau khi được cứu thoát khỏi lũ dữ - Ảnh: NGỌC THẮNG

Những dòng chữ mang theo niềm cảm phục, yêu thương... liên tục được bạn đọc gửi về tòa soạn trước tấm lòng "thà chết chứ không để trò chết" của các cô giáo Trường mẫu giáo An Hiệp, huyện Tuy An, Phú Yên.

"Đọc mà nước mắt tuôn trào, rất cảm phục lòng nhân hậu và sự dũng cảm của 4 cô giáo Trường Mẫu giáo An Hiệp. Chúc các cô luôn khỏe mạnh để tiếp tục sự nghiệp trồng người, đào tạo các cháu thành người nhân hậu như các cô", bạn đọc Hồng Phương chia sẻ.

"Là một độc giả nam nhưng mắt tôi cũng đã nhòe khi đọc xong bài báo này. Các cô thật dũng cảm và nghị lực để cứu các bé khỏi tử thần. Tri ân và cảm kích các cô thật nhiều", bạn đọc Tommy Do viết.

"Các cô giáo thật đáng yêu quá đi, tôi yêu các cô nhiều lắm. Tình thầy trò quá là thiêng liêng và cao cả. Xin cảm ơn các cô rất nhiều đã hi sinh cho các bé", bạn đọc Lê Gia bày tỏ.

"Đọc bài viết mà nước mắt mình cứ chảy ra không thể ngăn nổi. Thật cảm động, may mắn và hạnh phúc là các con và các cô giáo bình an. Chúc các cô giáo và các con luôn khoẻ mạnh và hạnh phúc, hi vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm quyên góp để nhà trường sớm đi vào ổn định để các con có thể tới trường sớm", bạn đọc Quynh Ruby viết.

Bạn đọc Bảo Huy thì tin tưởng: "Dù mai sau có như thế nào đi nữa, chắc chắn tấm gương tận tụy không quản gian nguy của quý cô sẽ được học sinh, đồng nghiệp và tất cả mọi người nhớ mãi! Cảm ơn các cô và chúc các cô mạnh khỏe!".

Nhiều giáo viên cũng rưng rưng trước tấm lòng của đồng nghiệp mình. "Thật sự nể phục các cô đúng là vì học sinh quên mình, các cô là tấm gương cho chúng tôi. Tôi cũng là giáo viên ở vùng đặc biệt khó khăn nhưng đọc những hành động của các cô tôi thật nể phục", bạn đọc Nguyên Khắc Điệp bày tỏ.

"Đọc bài viết mà tôi không cầm được nước mắt! Tấm lòng yêu thương, hi sinh quên mình vì học sinh của các cô thật cao cả! Tôi cảm thấy tự hào vì có những đồng nghiệp như các cô! Kính chúc các cô luôn mạnh khỏe và công tác tốt", bạn đọc Thanh Tung nhắn gửi.

Đông đảo bạn đọc cũng cho rằng ngành giáo dục và nhà nước nên vinh danh và nhân rộng nghĩa cử cao đẹp của các cô giáo.

"Các cô khóc vì sợ, khóc vì mừng. Còn tôi, khóc vì quá xúc động. Sao mà đáng yêu đến thế. Xin muôn lần tạ ơn các cô. Câu nói 'Thà cô chết chứ không để học trò chết' nghe máu thịt biết bao. Ngành giáo dục nên lấy câu nói đó mà vinh danh và nhân rộng", bạn đọc Quang Linh đề nghị.

"Đạo lý 'Tất cả vì học sinh thân yêu' đã được các cô giáo thấm nhuần và thực hiện tuyệt vời. Cần tôn vinh những và biểu dương kịp thời những hành động quả cảm, quên mình của các cô - những người mẹ thứ hai của các con ở Trường Mẫu giáo An Hiệp. Các bậc phụ huynh thật sự yên tâm khi được trao gửi các con mình cho những cô giáo như vậy. Cảm ơn các cô!", bạn đọc Phan Trọng Hào viết.

Bạn đọc cũng đặt câu hỏi về việc lũ đến quá nhanh.

"Vấn đề là tại sao trường mẫu giáo ở khu dân cư mà lại xảy ra lũ nhanh đến vậy? Có phải hậu quả xả lũ đột ngột của thủy điện trong vùng? Cái này chính quyền phải lường trước chứ. Để cuộc sống nhân dân bấp bênh như vậy sao đành?", bạn đọc Đăng Công chất vấn. 

Bạn đọc làm thơ tặng 4 cô giáo cứu học trò

BÉ MƠ LÀM CÔ GIÁO

Sương...

Như mây chiều lãng đãng,

Mỏng manh và trong trắng,

Tròn trĩnh trên cành lá,

Bình minh của cuộc đời.

 

Hòa...

Là dịu ngọt bờ môi,

Là trái tim thanh thản,

Biết yêu thương, biết sống và chết,

Cho cuộc sống mến yêu.

 

Hồng...

Màu đỏ - lửa yêu thương,

Hồng trắng - sáng một đời nhà giáo,

Sắc hồng của ước mơ,

Lớn lên cùng với bé.

 

Hằng...

Bi bô cô Hằng Nga,

Rước đèn Tết Trung thu,

Rồi bé ngủ tròn giấc,

Mơ thấy cô Hằng cười.

 

Sương, Hòa, Hồng, Hằng...

Bốn hướng Đông, Tây, Nam, Bắc,

Như bốn mùa của đất trời,

Giúp bé bước vào đời,

Trong tim bé - một quê hương.

 

Mai này bé lớn khôn,

Kết thật nhiều hoa đẹp,

Tặng cô giáo dũng cảm,

Đưa các bé đến bờ.

 

Bé mơ làm cô giáo,

Như Sương, Hòa, Hồng, Hằng đó...

NGUYỄN HOÀNG CHƯƠNG

 

M.ANH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên