Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: CTV
Sáng 14-11, nguồn tin của TuổI Trẻ Online cho hay sau khi xem xét đầy đủ hồ sơ chứng cứ, các đơn vị phối hợp điều tra phân tích tai nạn thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có kết quả điều tra nguyên nhân chắn số 15 tại TP Dĩ An (Bình Dương) không đóng dẫn đến vụ tàu hàng SH3 kéo 19 toa tông xe container lúc 4h20 sáng 5-11.
Chắn số 15 là chắn được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bố trí người gác. Theo quy định, để tàu qua chắn này theo kế hoạch, trực ban chạy tàu ga Dĩ An sẽ thông báo giờ cho nhân viên gác chắn về thời gian tàu đến đường ngang.
Đến giờ tàu sắp qua, nhân viên gác chắn phải bật tín hiệu an toàn, đóng chắn, đồng thời ban lái tàu SH3 cũng phải chú ý tín hiệu phòng trường hợp gặp chướng ngại cần dừng khẩn cấp.
Tuy nhiên, theo kết quả điều tra phân tích tai nạn, lúc 3h42 ngày 5-11, trực ban ga Biên Hòa (Đồng Nai) điện báo cho trực ban chạy tàu ga Dĩ An thông báo xin đường cho tàu SH3 chạy về ga Sóng Thần.
Tiếp đó, trực ban chạy tàu ga Dĩ An đã thông báo cho 3 chắn trên đường tàu thông qua từ ga Dĩ An Và Sóng Thần, tuy nhiên lại quên báo gác chắn còn lại tại chắn số 15. Do đó, nhân viên tại gác chắn đường ngang số 15 không nhận thông báo giờ tàu qua.
Trên thực tế, khi đến gần đường ngang số 15, ban lái tàu phát hiện chắn chưa đóng nên đã cho tàu dừng khẩn cấp. Cùng lúc, chiếc xe container chạy qua đường ngang dẫn đến vụ va chạm do khoảng cách hãm tàu quá gần. Vụ tai nạn làm xe container đứt đôi, tài xế Lê Huy Chung lái container bị thương.
Trách nhiệm vụ tai nạn này thuộc về trực ban chạy tàu ga Dĩ An thuộc Chi nhánh Khai thác đường sắt SàI Gòn (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận