05/01/2017 20:38 GMT+7

Vụ tấn công khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ: bắt nhiều nghi can Duy Ngô Nhĩ

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã bắt giữ nhiều nghi can người Duy Ngô Nhĩ sau khi xác định đối tượng khủng bố tấn công hộp đêm ở Istanbul cũng có thể là người Duy Ngô Nhĩ.

Lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra ở Istanbul - Ảnh: Reuters
Lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra ở Istanbul - Ảnh: Reuters

Hãng tin Anadolu ngày 5-1 đưa tin những nghi can bị bắt có liên quan đến kẻ khủng bố Istanbul hôm 31-12-2016 làm 39 người thiệt mạng. Những nghi can được cho là đến từ vùng Tân Cương của Trung Quốc.

Vụ bắt giữ diễn ra khi cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bố ráp khu dân cư Selimpasa ở ngoại ô Istanbul theo một nguồn tin báo về những kẻ “hỗ trợ và tiếp tay” cho đối tượng khủng bố trên. Đến nay, nước này đã bắt giữ hàng chục nghi can liên quan đến vụ tấn công.

Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Veysi Kaynak cho biết các cơ quan chức năng của nước này đã biết nơi lẩn trốn của nghi can khủng bố nhưng không nói rõ chi tiết.

Theo ông Kaynak, đối tượng có thể đã rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cũng cho biết hắn có thể là thành viên của một nhóm khủng bố và đã qua huấn luyện đặc biệt để có thể hành động một mình. Ông Kaynak cũng tin tưởng rằng cuộc tìm kiếm đối tượng sẽ có kết quả. Ông cũng cho biết đối tượng hành động một mình, song không loại trừ khả năng y đã được hỗ trợ từ các đối tượng khác.

Trước đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cũng tuyên bố đã nắm được lai lịch đối tượng tấn công khủng bố tại Istanbul.

Vụ tấn công diễn ra trong đêm giao thừa 31-12-2016 khi một đối tượng xả súng vào một hộp đêm tại Istanbul làm 39 người thiệt mạng, trong đó có 27 người nước ngoài. Tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố gây ra vụ tấn công.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên