31/10/2015 14:09 GMT+7

Vụ ngộ độc tại Tiền Giang: thức ăn bị nhiễm khuẩn E.coli

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm tại Công ty Wondo Vina, Tiền Giang xác định nguyên nhân gây ngộ độc làm hơn 100 người nhập viện từ ngày 15 đến 17-10 là do nhiễm khuẩn E.coli.

Công nhân bị ngộ độc phải nhập viện 

Chiều 31-10, bác sĩ Trần Thanh Thảo, giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết thông tin trên.

Cụ thể hàm lượng vi khuẩn E.coli vượt quá mức cho phép nhiều lần. Vi khuẩn này hiện diện trong cả ba món bún riêu mặn, bún riêu chay (suất ăn chiều 15-10) và trứng chiên cà + khổ qua xào (suất ăn trưa 15-10).  

Đơn vị cung cấp thức ăn cho công ty TNHH  Wondo Vina  là công ty TNHH Bảy Thơ (TP.HCM).

Theo bác sĩ Thảo, hiện thanh tra Sở y tế Tiền Giang phối hợp với bên Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ mời công ty Wondo Vina lên làm việc và sẽ thống nhất mức xử phạt hợp lý theo đúng quy định.

Trước đó, từ tối 15-10, Trung tâm y tế huyện đã tiếp nhận hơn 50 ca do ngộ độc thực phẩm, chủ yếu bệnh nhân đến từ Công ty TNHH MTV Wondo Vina.

Triệu chứng chung của các công nhân khi nhập viện là nôn ói, chóng mặt và đau bụng. Một số ca nặng đã được chuyển lên tuyến trên điều trị.

Theo các công nhân, trưa 15-10 họ ăn cơm với trứng chiên (có thịt bằm), canh đu đủ, bắp cải luộc và cá.

Đến khoảng 18g chiều cùng ngày, các công nhân tăng ca thì được ăn thêm bún riêu, sau đó một số công nhân có dấu hiệu đau bụng, nôn ói.

Qua kiểm tra nhanh tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo số ca có ăn bún riêu bị ngộ độc nhiều hơn số ca chỉ ăn trưa. Nên nghi vấn tập trung chủ yếu vào ăn món bún riêu.  Đến sáng hôm sau thì số ca mắc bệnh tăng vọt.

Theo một cán bộ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Tiền Giang, bếp ăn hiện nay ở công ty Wondo Vina là do một công ty tại TP.HCM đảm trách. .

Cũng tại công ty này, tháng 10-2013 đã có cả ngàn công nhân bị ngộ độc thực phẩm nhưng công ty phụ trách bếp ăn chỉ bị phạt có 7,5 triệu đồng.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên