05/07/2017 18:51 GMT+7

Vụ Mường Thanh: Sở Xây dựng Khánh Hòa phải kiểm điểm

LINH ĐAN
LINH ĐAN

TTO - Tỉnh Khánh Hòa đang yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh này hoàn tất các thủ tục kiểm điểm cá nhân, tập thể trong việc chậm xử lý các sai phạm của công trình Mường Thanh Khánh Hòa (gần cầu Trần Phú, TP Nha Trang).

Công trình Mường Thanh Khánh Hòa hầu như chắn hết tầm nhìn ra Vịnh Nha Trang khi nhìn ra từ Tháp bà Ponagar - Ảnh: L.ĐAN
Công trình Mường Thanh Khánh Hòa hầu như chắn hết tầm nhìn ra vịnh Nha Trang khi nhìn từ Tháp Bà Ponagar - Ảnh: L.ĐAN

Chiều 5-7, ông Huỳnh Ngọc Bông - chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết hiện nay sở Xây dựng đang triển khai các thủ tục pháp lý liên quan để xử lý các hành vi vi phạm của chủ đầu tư công trình này là DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên theo yêu cầu của UBND tỉnh.

Theo ông Bông, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chủ đầu tư lập đồ án kiến trúc công trình phù hợp với đồ án quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 (không được xây dựng công trình trên 40 tầng). Vậy nhưng DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên vẫn tiếp tục xây dựng công trình lên tầng thứ 43 như hiện nay và bị Sở Xây dựng Khánh Hòa đình chỉ thi công, rút giấy phép xây dựng công trình (vào ngày 9-9-2016).

Đến ngày 24-11-2016, Sở Xây dựng Khánh Hòa đã ban hành phụ lục điều chỉnh giấy phép xây dựng công trình này với tổng diện tích sàn gần 144,000 m2, cao tối đa 123m (tương đương 40 tầng và 2 tầng hầm).

Tỉnh Khánh Hòa cho Mường Thanh “điều chỉnh” giấy phép, chỉ được xây dựng 40 tầng, vậy 3 tầng đã “xây vượt” sẽ xử lý ra sao? Về vấn đề này, trong buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa (ngày 28-2-2017), Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn khẳng định sẽ kiên quyết xử lý các sai phạm của Mường Thanh Khánh Hòa.

“Việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ TP Nha Trang đến năm 2030 (xin vượt trên 40 tầng) nhất quyết không hợp thức hóa cho các công trình vi phạm, như công trình Mường Thanh Khánh Hòa” - ông Toàn nói. Đến ngày 4-3-2017, một lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa tiếp tục xác nhận với phóng viên Tuổi Trẻ là sẽ “cắt ngọn” các tầng xây vượt chiều cao khống chế (40 tầng) đối với công trình này.

Theo ông Bông, ngày 15-6 UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp và yêu cầu sở Xây dựng triển khai các thủ tục pháp lý liên quan để xử lý các hành vi vi phạm của chủ đầu tư công trình này là DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên. Giám đốc sở Xây dựng cũng cần tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan đến việc chậm trễ, chưa xử lý triệt để các sai phạm của chủ đầu tư trong việc tiếp tục xây dựng công trình sau khi có thông báo số 4 ngày 5-1-2016…

Xin tiếp tục xây lên tầng 47?

Hiện nay công trình vẫn đang hoàn thiện từ tầng hầm lên tầng 40, còn 3 tầng trên cùng được rào chắn lại, không tác động. Mới đây, đại diện chủ đầu tư cho biết sẽ không “cắt ngọn” 3 tầng xây vượt mà đang chờ có bản quy hoạch cục bộ TP Nha Trang được ban hành, sau đó sẽ xin tiếp tục xây dựng lên 47 tầng như giấy phép đã từng được cấp.

LINH ĐAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên