19/08/2015 16:27 GMT+7

Sẽ không để miền Tây thiếu sách giáo khoa quá 5 ngày

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Ngày 19-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Châu, tổng giám đốc Công ty CP sách và thiết bị giáo dục Cửu Long, cho biết trước giờ chưa có tình trạng thiếu SGK tại các tỉnh ĐBSCL.

Nhân viên Công ty cổ phần Sách - thiết bị trường học TP Cần Thơ chuẩn bị đưa sách về các trường tuyến dưới - Ảnh: T.T.

Ông cũng không hiểu vì sao lại thiếu sách trong khi kế hoạch in và phát hành vẫn như mọi năm.

Đến nay, các tỉnh đều vượt chỉ tiêu đăng ký mua SGK tại công ty, trong đó nhiều nhất là các tỉnh Sóc Trăng, Kiên Giang đăng ký 1,3 triệu bản đến nay tăng hơn 200.000 bản, Hậu Giang đặt 515.000 bản đến nay tăng thêm 17.000 bản, ngoài ra Cần Thơ tăng gần 10% số lượng sách đăng ký ban đầu.

Hiện công ty đã đặt in thêm hơn 300.000 bản sách các loại để phục vụ nhu cầu học sinh.

Theo ông Châu, vấn đề nằm ở chỗ do SGK mô hình trường học mới (VNEN) không đủ cung cấp nên phụ huynh nháo nhào chạy sang mua sách hiện hành dẫn đến tình trạng thiếu sách. “Tuy nhiên, chúng tôi không để thiếu sách quá lâu, cao lắm chừng năm ngày là có sách trở lại” - ông Châu nói.

Ông Châu cho biết thêm SGK lớp 10 không thiếu trầm trọng như phụ huynh vẫn tưởng, tại Trung tâm sách thiết bị giáo dục Cửu Long 2 (Q.Ninh Kiều) vẫn có đủ, “tâm lý phụ huynh, học sinh chỉ mua ở những nhà sách lớn nên không có, còn ở đây chuyên về sách giáo dục nên có đủ. Nay đã có nhiều phụ huynh ở các tỉnh khác biết và đến mua” - ông Châu giải thích thêm.

Trong khi đó, một số công ty phát hành sách đang lo lắng vấn đề phụ huynh nhiều trường đã rút tiền bỏ sang mua SGK hiện hành bỏ sách VNEN thì lại dẫn đến tình trạng tồn sách.

Ông Trần Thanh Tài, trưởng Phòng giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT TP Cần Thơ, cho biết hiện có 76/182 trường tiểu học theo học chương trình VNEN.

“Trường nào đã đăng ký thì vẫn theo học chương trình mô hình trường học mới, cho nên phụ huynh không quá lo lắng mà mua thêm sách hiện hành thêm tốn kém. Chậm nhất đến ngày 25-8 sẽ có SGK đầy đủ cho học sinh” - ông Tài nói.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên