18/07/2014 10:47 GMT+7

Vụ máy bay rơi: Cặp vợ chồng Úc mới cưới thoát chết

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Báo chí Úc đưa tin một cặp vợ chồng người Úc mới cưới đã may mắn thoát chết khi đặt vé chuyến bay MH17 nhưng không đi.

Theo The Australian, cô Simone La Posta và chồng mới cưới Juan Jovel bay về Adelaide sáng nay và biết tin chuyến bay MH17 gặp nạn, không ai sống sót.

Xem toàn bộ tin tức vế chuyến bay MH17 Vụ rơi máy bay: công bố ghi âm giữa tình báo Nga và phe ly khaiTên lửa bắn rơi máy bay Malaysia chở 295 người, cả thế giới sốc

ZVp508lm.jpgPhóng to
Vợ chồng cô Simone La Posta rất may mắn khi đặt vé sớm về nước nên đã thoát chết - Ảnh: Daily Mail

Cô La Posta cho biết vợ chồng cô cũng bay chuyến bay số hiệu MH17 từ Amsterdam tới Kuala Lumpur một ngày trước đó (16-7). Ban đầu họ đặt vé chuyến bay MH17 ngày 17-7 để bay tới Kuala Lumpur rồi về Úc. Nhưng họ quyết định bay sớm hơn một ngày để kịp về Úc hôm nay rồi nghỉ ngơi hai ngày cuối tuần trước khi đi làm trở lại vào thứ hai 21-7.

Cô kể chuyến bay sớm của họ quá đông người, do đó hai vợ chồng đã phải chờ đến phút chót mới có được hai ghế. “Thật là kỳ quái khi biết rằng nếu chúng tôi bay chậm một ngày thôi thì giờ này sẽ không còn tồn tại ở đây” - La Posta thổ lộ.

Cô cho biết ngay khi về đến Úc đã lập tức lên Facebook thông báo rằng hai vợ chồng cô đã yên bình hạ cánh xuống sân bay Adelaide để người nhà khỏi lo lắng.

Úc mất 27 công dân, muốn tham gia điều tra thảm họa máy bay

Ngày 18-7, chính phủ Úc cho biết ít nhất 27 công dân Úc có mặt trên chuyến bay định mệnh MH17 của Malaysia Airlines. Canberra đã lên tiếng yêu cầu được tiếp cận hiện trường thảm họa để tham gia điều tra.

Theo trang ABC News, Ngoại trưởng Úc Julie Bishop cho biết có 27 người Úc là hành khách trên chuyến bay MH17, nhưng con số thực tế có thể cao hơn. Một số dự kiến bay từ Kuala Lumpur tới Melbourne để dự một hội nghị y tế quốc tế về bệnh HIV/AIDS vào tuần tới.

Thủ tướng Úc Tony Abbott tuyên bố trước Quốc hội rằng nhiều khả năng phiến quân ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine đã bắn rơi chiếc Boeing 777 chở 298 người. Ông kêu gọi Nga phải hợp tác với cuộc điều tra quốc tế nhằm xác minh nguyên nhân thảm họa.

“Bộ Ngoại giao sẽ sớm triệu tập Đại sứ Nga để đòi hỏi Matxcơva phải đảm bảo rằng nước này sẽ hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra - ông Abbott nhấn mạnh - Những kẻ thủ ác phải bị đưa ra đối diện với công lý. Chúng ta nợ điều đó với các nạn nhân và gia đình họ”.

Ông Abbott cũng thể hiện rõ thái độ chỉ trích Nga: “Việc nước lớn bắt nạt nước nhỏ, hành vi chà đạp lên công lý vì mục tiêu theo đuổi bá quyền mà không hề quan tâm đến sinh mạng con người là không thể chấp nhận được, không có chỗ trong thế giới của chúng ta”.

Hiện chính quyền Úc đang yêu cầu được đưa các chuyên gia nước này tới hiện trường vụ rơi máy bay để điều tra. Hội đồng An ninh quốc gia Úc sẽ sớm mở cuộc họp khẩn. Ngoại trưởng Bishop cũng sẽ đối thoại với Đại sứ Nga.

* Xem thêm

Mỹ yêu cầu ngừng bắn ở Ukraine để điều tra vụ rơi máy bay Vụ rơi máy bay: công bố ghi âm giữa tình báo Nga và phe ly khaiTên lửa bắn rơi máy bay Malaysia chở 295 người, cả thế giới sốcMỹ yêu cầu bảo vệ bằng chứng máy bay Malaysia bị bắn rơiTên lửa bắn rơi máy bay Malaysia chở 295 người, cả thế giới sốc Những hình ảnh nhói lòng về chuyến bay MH17 bị bắn rơiCấp cứu Nga đề nghị tới hỗ trợ vụ máy bay Malaysia rơiQuân li khai bắn nhầm MH17 vì tưởng máy bay quân sự?Clip hiện trường vụ máy bay Malaysia rơi tại UkraineTôi thấy máy bay đâm xuống đất và vỡ làm đôiDanh tính nạn nhân máy bay Malaysia bị tên lửa bắn rơi Thủ tướng Malaysia sốc khi nghe máy bay chở khách lại rơi

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên