26/12/2012 13:54 GMT+7

"Vụ kiện lô cốt": người dân thua kiện

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 26-12, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ kiện của người dân đòi Sở Giao thông vận tải TP.HCM bồi thường thiệt hại do việc dựng lô cốt trước nhà làm cản trở việc đi lại, kinh doanh của người dân.

Vụ kiện "lô cốt": hòa giải bất thànhSớm xử vụ kiện “bị thiệt hại do lô cốt” Vụ kiện "lô cốt": phải hoãn

9sO7pfDk.jpgPhóng to

Nguyên đơn Nguyễn Văn Lang (đeo kính) trong vòng vây báo chí tại phiên tòa trong giờ nghị án

Tại tòa, ông Nguyễn Văn Lang (80 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đã yêu cầu Sở GTVT phải bồi thường hai khoản thiệt hại cho gia đình ông tổng cộng 474 triệu đồng. Thứ nhất: tiền mất thu nhập do quán ăn của gia đình tại mặt tiền đường Hoàng Sa, Q.1 bị đóng cửa sau khi sở cấp phép cho đơn vị thi công dựng lô cốt đào đường trước nhà ông suốt 42 tháng.

Trước đó khi chưa bị lô cốt án ngữ, quán ăn của gia đình ông thu nhập khoảng 6 triệu đồng/tháng, nên ông đòi Sở GTVT phải bồi thường 252 triệu đồng, cộng với tiền lãi suất từ năm 2009 đến nay, ông Lang đề nghị tòa buộc Sở GTVT phải bồi thường 354 triệu đồng.

Thứ hai là chi phí sửa chữa căn nhà của ông do việc thi công cống tuyến bao giếng S27 kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã gây sụt lún, nứt nhà khiến gia đình ông phải bỏ số tiền sửa chữa là 60 triệu đồng, cộng với tiền trượt giá, ông Lang đề nghị Sở GTVT bồi thường 120 triệu đồng.

Tuy nhiên, bản án sơ thẩm được hội đồng xét xử công bố đã tuyên bác yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại do mất thu nhập vì đóng cửa quán ăn do lô cốt chắn đường của ông Lang vì cho rằng yêu cầu này không có cơ sở.

Tòa chỉ chấp nhận một phần yêu cầu của ông Lang, buộc Sở GTVT TP.HCM phải bồi thường cho gia đình ông khoản tiền thiệt hại do việc công trình gây lún, nứt căn nhà của ông Lang. Số tiền thiệt hại theo gia đình ông Lang đề nghị là 120 triệu đồng, nhưng kết luận kiểm định của cơ quan có chức năng thì thiệt hại căn nhà chỉ là 31 triệu đồng nên tòa căn cứ vào kết luận kiểm định để buộc Sở GTVT bồi thường cho ông Lang hơn 31 triệu đồng.

Tòa ghi nhận sự tự nguyện của Sở GTVT tại phiên tòa là bồi thường thêm cho ông Lang hơn 18 triệu đồng nữa, tổng cộng Sở GTVT bồi thường cho ông Lang 50 triệu đồng.

Ông Lang cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo vụ án đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên