09/05/2012 15:07 GMT+7

Vụ kiện "lô cốt": hòa giải bất thành

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 9-5, TAND TP.HCM tiến hành buổi hòa giải giữa nguyên đơn vụ kiện “lô cốt” là ông Nguyễn Văn Lang (ngụ phường 24, Bình Thạnh) với bị đơn là Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Sớm xử vụ kiện “bị thiệt hại do lô cốt” Vụ kiện “lô cốt”: Triệu tập nhà thầu Trung QuốcVụ kiện "lô cốt": phải hoãn

oNbcHkzE.jpgPhóng to
Nguyên đơn Nguyễn Văn Lang (phải) trao đổi với luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông trong vụ kiện này

Tuy nhiên, hai bên đã hòa giải không thành với nhau.

Tại buổi làm việc, nguyên đơn Nguyễn Văn Lang vẫn giữ nguyên hai yêu cầu là đòi Sở Giao thông vận tải (chủ đầu tư dự án vệ sinh môi trường TP) phải bồi thường thiệt hại do việc đã dựng “lô cốt” án ngữ trước nhà ông suốt 42 tháng khiến hoạt động kinh doanh quán ăn của gia đình ông bị ngừng trệ, thiệt hại mất thu nhập cho gia đình ông 252 triệu đồng.

Thêm vào đó, trong quá trình đào đường để thi công tuyến cống bao giếng S27 kênh Nhiêu Lộc -Thị Nghè, việc thi công công trình đã khiến cho căn nhà của ông Lang bị lún nứt, thiệt hại sửa chữa nhà là 60 triệu đồng, cộng với phần trượt giá ông Lang đòi chủ đầu tư phải bồi thường cho phần thiệt hại căn nhà là 120 triệu đồng.

Đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM chỉ đồng ý bồi thường đối với việc thi công công trình gây lún nứt, hư hỏng nhà của ông Lang với khoản tiền bồi thường hơn 31,5 triệu đồng (theo kết quả kiểm định của Công ty Kiểm định Xây dựng Sài Gòn kiểm định từ tháng 11-2009 mà Ban quản lý dự án đã trưng cầu kiểm định). Còn yêu cầu của ông Lang về khoản thiệt hại mất thu nhập từ việc đóng cửa quán ăn do lô cốt chắn đường, đại diện bị đơn không đồng ý bồi thường.

TAND TP.HCM đã lập biên bản hòa giải không thành vụ kiện.

Theo quy định của Luật tố tụng dân sự, khi các bên hòa giải không thành, tòa án sẽ mở phiên tòa để xét xử vụ kiện. Các bên đương sự được yêu cầu chuẩn bị chứng cứ để cung cấp cho Hội đồng xét xử xem xét, đánh giá tại phiên tòa. Thông tin từ TAND TP.HCM cũng cho biết tòa sẽ tiến hành trưng cầu giám định để xác định thiệt hại căn nhà của ông Lang.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, gia đình ông Nguyễn Văn Lang là chủ sở hữu căn nhà 12/7 Nguyễn Huy Tự, phường Đa Kao, quận 1. Sau khi giải tỏa mở đường, căn nhà trên cũng trở thành mặt tiền đường Hoàng Sa.

Từ năm 2001, gia đình ông Lang kinh doanh quán ăn gia đình tại căn nhà trên với thu nhập bình quân mỗi tháng 6 triệu đồng. Đến tháng 1-2005, chủ đầu tư công trình bắt đầu cho rào chắn trên đường Hoàng Sa khiến hoạt động kinh doanh của quán ăn phải ngừng lại vì không có khách. Cộng với việc thi công công trình gây lún nứt nghiêm trọng căn nhà của ông, ông Lang đã nộp đơn kiện đến tòa để đòi bồi thường.

Vụ án đã được TAND TP.HCM thụ lý từ ngày 5-2-2010, sau đó bị tạm đình chỉ một thời gian dài vì chờ thủ tục ủy thác tư pháp cho nhà thầu Trung Quốc mà chủ đầu tư đã hợp đồng thi công công trình. Mới đây, sau khi quá thời gian chờ kết quả ủy thác tư pháp, vụ án mới được TAND TP.HCM tiếp tục giải quyết.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên