05/04/2013 15:25 GMT+7

Vụ giết 5 người tìm trầm: lời khai các nghi phạm khớp nhau

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Ngày 5-4, tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh Quảng Trị đã sang tỉnh Savannakhet, Lào lấy lời khai của Hồ Văn Nguyên, 29 tuổi, trú bản Tà Poong, huyện Sê Pộn, tỉnh Savannakhet để phục vụ điều tra vụ án.

OAFf3YXC.jpgPhóng to
Hồ Văn Thành (trái) và Hồ Văn Công - Ảnh: Nguyên Đức

Nguyên là nghi phạm thứ ba cùng với Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành gây ra vụ giết người dã man này.

Thông tin ban đầu từ tổ công tác, Nguyên khai nhận được Công và Thành rủ vào rừng bắt cóc tống tiền những người đi tìm trầm vì y có một khẩu súng AK. Nguyên cũng thừa nhận y là người cầm súng canh gác cho Công và Thành lần lượt giết chết năm người tìm trầm đêm 23-3. Nguyên cũng khai là người đầu tiên phát hiện anh Đỗ Văn Hiền chạy trốn nhưng không nổ súng vì sợ phát ra âm thanh dân bản nghe thấy.

Hiện phía cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đang đề nghị Bộ Ngoại giao và Chính phủ có sự can thiệp cần thiết để dẫn độ Nguyên về Việt Nam điều tra. Trước đó hai nước đã ký chung hiệp định hỗ trợ và tương trợ tư pháp. Theo hiệp định này thì Nguyên sẽ được công an phía Lào điều tra, truy cứu.

Thượng tá Lê Quang Công, phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị, cho biết trong trường hợp nếu không dẫn độ được Nguyên về Việt Nam thì phía Công an tỉnh Quảng Trị sẽ gửi công văn đề nghị công an phía Lào truy cứu nghiêm khắc trường hợp này.

Một diễn biến khác, sáng cùng ngày, Bộ tư lệnh Biên phòng đã trao thưởng nóng cho ban chuyên án của bộ đội biên phòng 25 triệu đồng.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên