Vụ cô giáo bị đặt camera quay lén: TP.HCM đề nghị xử lý nội dung tố cáo

22/11/2019 21:02 GMT+7

TTO - UBND TP vừa có công văn đề nghị quận Tân Phú xử lý nội dung tố cáo bà Đỗ Thị Sửu, hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Chu Trinh, có hành vi làm trái quy định về thu chi tài chính, lạm quyền trong hoạt động điều hành nhà trường.

Theo đó, UBND TP đề nghị quận Tân Phú khẩn trương tổ chức thực hiện kết luận tố cáo và thông báo kết quả giải quyết tố cáo bà Sửu, hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Chu Trinh và báo cáo cho UBND, cho Thanh tra TP.

Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cá nhân có liên quan thuộc Phòng GD-ĐT trong việc phát hiện hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài chính tại Trường tiểu học Phan Chu Trinh nhưng không tham mưu, đề xuất quận Tân Phú xem xét, xử lý theo quy định.

Ngoài ra, UBND TP còn chỉ đạo thanh tra quận kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung phản ánh của bà Nguyễn Hồng Hà về việc nhà trường thực hiện mức lương nhân viên hợp đồng (trừ giáo viên, nhân viên hợp đồng theo nghị định 68) kể từ tháng 8-2018 trở về sau tại sổ bảo hiểm xã hội bị hạ thấp hơn so với mức lương thực lĩnh từ tháng 7-2018 trở về trước, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân viên.

Đồng thời, quận phải có văn bản trả lời bà Nguyễn Hồng Hà về việc tố cáo bà Đỗ Thị Sửu có hành vi dùng quyền lực và lợi dụng phụ huynh học sinh để trù dập, đe dọa người tố cáo.

Trước đó, liên quan đến vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Phan Chu Trinh, phụ huynh bí mật gắn camera, phẫn nộ khi thấy cô giáo Nguyễn Hồng Hà đánh, véo tai liên tục học sinh. Với hành vi bạo hành trẻ, UBND quận Tân Phú đã quyết định kỷ luật buộc thôi việc giáo viên Nguyễn Hồng Hà vì vi phạm các quy định pháp luật về Luật giáo dục, Luật viên chức và Luật trẻ em năm 2016.

Gắn camera, lớp học thành Gắn camera, lớp học thành 'nhà tù' không song sắt?

TTO - Việc gắn camera có thể giúp phụ huynh soi được con trên lớp, nhưng rất có thể biến lớp học tự nhiên thành 'nhà tù' không song sắt, còn phụ huynh là những 'nhà quản giáo'...

THẢO THƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận