19/01/2025 22:14 GMT+7

VTV phản hồi việc một số kênh 'biến mất' trên các ứng dụng truyền hình

'Với các đơn vị chưa đạt được thỏa thuận, VTV không có cơ sở pháp lý cần thiết để duy trì cung cấp tín hiệu cho toàn bộ gói kênh VTV'.

VTV phản hồi việc một số kênh 'biến mất' trên các ứng dụng truyền hình - Ảnh 1.

Nếu không đạt được thỏa thuận, khán giả sẽ không theo dõi được chương trình Đón Tết cùng VTV 2025 trên VTV3 dịp Tết này - Ảnh: VTV

Đó là phản hồi mới nhất của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) quanh chuyện một số kênh VTV "biến mất" khỏi các ứng dụng truyền hình đang thu hút sự quan tâm của dư luận những ngày qua.

Thông tin mới được đăng tải trên Thời báo VTV thuộc đài này trong tối nay (19-1).

Thời báo VTV nêu: "Trong vai trò là Đài truyền hình quốc gia, VTV không ngừng khẳng định vị thế với việc cung cấp các chương trình hấp dẫn, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả".

VTV phản hồi việc một số kênh 'biến mất' trên các ứng dụng truyền hình  - Ảnh 2.

Truy cập kênh VTV3 trên TV360 thì nhận được thông báo này - Ảnh chụp màn hình

VTV cho rằng "gói kênh VTV luôn là gói kênh cơ bản của mọi dịch vụ truyền hình, đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút thuê bao và mang lại doanh thu lớn cho các doanh nghiệp viễn thông".

Tuy nhiên "chi phí bản quyền mà các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình đang chi trả cho VTV chưa phản ánh đúng giá trị mà nội dung của VTV mang lại cho các đơn vị truyền hình trả tiền".

Với mục tiêu đảm bảo hài hòa giữa giá trị nội dung, chi phí đầu tư của VTV với lợi ích của khán giả và doanh nghiệp, từ cuối tháng 11-2024, VTV đã trao đổi với các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền về một mô hình hợp tác mới.

"Đến nay đã có nhiều đơn vị thống nhất được với VTV về việc hợp tác tiếp phát sóng. Với các đơn vị vẫn chưa đạt được thỏa thuận, VTV không có cơ sở pháp lý cần thiết để duy trì cung cấp tín hiệu cho toàn bộ gói kênh VTV", thời báo này viết.

Cũng theo thời báo, công tác đàm phán vẫn đang tiếp tục. 

Các đơn vị liên quan sẽ có cuộc làm việc dưới sự chủ trì của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông (dự kiến vào chiều 20-1) để mong sớm đạt được thỏa thuận công bằng, hài hòa, vì lợi ích chung.

VTV thông tin thêm, toàn bộ gói kênh VTV vẫn đang được duy trì phát sóng trên nền tảng truyền hình số quốc gia như VTVgo, hệ thống DVB-T2 (phương thức truyền dẫn phát sóng số mặt đất theo hình thức quảng bá, miễn phí với các tivi sản xuất từ năm 2020 tới nay đều xem được), cũng như các hệ thống truyền hình trả tiền đã đạt được thỏa thuận với VTV.

"Hành trình đưa phí bản quyền nội dung VTV tiến gần đến với giá trị thực là một hành trình dài, khó khăn, không tránh khỏi có lúc chưa thống nhất, nhưng là xu thế tất yếu để có nguồn lực tiếp tục nâng cao chất lượng chương trình phục vụ khán giả", thông báo kết lại.

VTV phản hồi việc một số kênh 'biến mất' trên các ứng dụng truyền hình  - Ảnh 3.

Thông báo trên FPT Play - Ảnh: ML

Trước đó trên các ứng dụng TV360 (Viettel), FPT Play (FPT Telecom), MyTV (VNPT), từ 0h ngày 16-1, khi bấm vào các kênh VTV2, VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), khán giả nhận được thông báo: “Tín hiệu kênh tạm thời gián đoạn”.

Theo các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình này, các bên “chưa đạt được thỏa thuận với VTV” nên “kính mong quý khách hàng thông cảm về sự bất tiện này”.

Khán giả hoang mang không hiểu lý do, nhất là thời điểm sắp tới Tết Nguyên đán, nhu cầu xem truyền hình lên cao. Thời điểm đó theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, các đơn vị trên bất ngờ nhận được một văn bản đề nghị tăng phí bản quyền từ phía VTV. Người này không tiết lộ con số cụ thể, chỉ nói chung chung “rất lớn”.

Trên một số diễn đàn, sự vụ nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả. "Các bên phải thỏa thuận với nhau, sao để cho khách hàng phải chịu như vậy”, “Sao đang bình thường lại phải thỏa thuận lại”, “Sắp Tết rồi, mong bình thường hóa trở lại để khán giả còn xem các chương trình Tết”… là bình luận của nhiều người.

Nguồn tin trên cũng cho biết hiện các bên đang trong quá trình tích cực đàm phán để có thể tiếp tục phát sóng các kênh của VTV như trước.

VTV phản hồi việc một số kênh 'biến mất' trên các ứng dụng truyền hình  - Ảnh 6.Quản lý dịch vụ truyền hình qua mạng: Sẽ có quy định mới

TTO - Do thực trạng hoạt động không phép của các dịch vụ truyền hình xuyên biên giới tại VN, ông Nguyễn Hà Yên - phó cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và truyền thông) - khẳng định sẽ có quy định mới.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên