04/10/2016 09:00 GMT+7

​Dịch vụ truyền hình trả tiền thâm nhập thị trường miền Tây

BẢO NHƯ
BẢO NHƯ

Theo đề án số hóa truyền hình của Chính phủ, từ ngày 15-8, TP Cần Thơ và một số địa phương khác đã ngưng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất (analog) mà chuyển sang sử dụng truyền hình số mặt đất. 

Đề án đã góp phần thay đổi thói quen và nhu cầu giải trí qua truyền hình của hàng trăm ngàn hộ gia đình tại địa phương và khu vực lân cận.

Tuy đã có mặt trên thị trường từ rất lâu nhưng tới năm 2000 thì truyền hình số mặt đất mới được triển khai và phát sóng. Theo chủ trương của Chính phủ dự kiến đến năm 2020, đảm bảo 100% các hộ gia đình tại Việt Nam phải có máy thu hình xem được truyền hình số bằng các phương thức khác nhau.

Số hóa truyền hình có ý nghĩa vô cùng quan trọng theo chủ trương kịp thời và hợp xu thế của Chính phủ. Việc số hóa truyền hình mang lại lợi ích to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, không chỉ nâng cao chất lượng chương trình truyền hình cho người xem mà còn cung cấp các dịch vụ với giá thành hợp lý, hình ảnh có độ nét cao, âm thanh sống động, nội dung phong phú và đa dạng, nhiều sự lựa chọn.

Vừa qua, bốn thành phố lớn trực thuộc trung ương là Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng và Cần Thơ đã chính thức chuyển sang phát sóng số một cách thuận lợi và ghi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân địa phương các nơi này.

Từ 24g ngày 15-8, toàn bộ hệ thống truyền hình tại TP Cần Thơ đã chính thức chuyển sang sóng truyền hình kỹ thuật số mặt đất. Theo nhận định của giới chuyên gia, việc triển khai số hóa truyền hình tại đây sẽ giúp nâng cao cơ sở hạ tầng viễn thông và truyền hình, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của thành phố; giúp người dân thủ phủ nói riêng và trên toàn bộ vùng đồng bằng sông Cửu Long (theo lộ trình số hóa) có thể dần tiếp cận với nhiều dịch vụ truyền hình/giải trí mới mẻ, hiện đại.

Theo báo cáo của Sở Thông tin - truyền thông TP Cần Thơ, đến thời điểm giữa tháng 8-2016, thành phố đã hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho hơn 25.400 hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, khoảng 160.000 hộ dân sử dụng truyền hình trả tiền, còn lại khoảng 100.000 hộ dân khác chưa sử dụng truyền hình trả tiền. Đây quả là thị trường hấp dẫn đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình “nhảy chân” vào khai thác.

Bà Tô Nam Phương, phó giám đốc Truyền hình FPT, cho biết được đánh giá là một trong những nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền hàng đầu ở TP Cần Thơ, FPT Telecom đã hưởng ứng và đồng hành với việc triển khai đề án của Chính phủ, chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ đầu thu cho các hộ thuộc diện chính sách, đồng thời phổ biến thông tin cần thiết và hướng dẫn người dân tìm hiểu về phương thức xem truyền hình kỹ thuật số mặt đất.

Nhân viên FPT Telecom tư vấn cho khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền
Nhân viên FPT Telecom tư vấn cho khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền

Đặc biệt, đơn vị đã triển khai nhiều chương trình tư vấn về dịch vụ Truyền hình FPT, thực hiện nhiều chính sách ưu đãi dành cho các hộ gia đình đăng ký mới sử dụng đồng thời cả 2 dịch vụ Internet và truyền hình tại địa bàn Cần Thơ nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Cụ thể: Ưu đãi bộ giải mã (đầu thu HD) Truyền hình FPT giá chỉ còn 200.000 đồng cho khách hàng trả trước từ 3 tháng cước Internet và truyền hình trở lên, hay ưu đãi mua tivi khi đăng ký dịch vụ Truyền hình FPT.

Ngoài việc thực hiện các chương trình khuyến mãi, các chính sách hỗ trợ đầu thu, đơn vị còn chú trọng nâng cấp về công nghệ. Với lợi thế về hạ tầng cáp quang cũng như khả năng cung cấp dịch vụ truyền hình số chuẩn HD với chất lượng cao, Truyền hình FPT mang đến cho khách hàng những chương trình giải trí đa dạng, phong phú và hấp dẫn như: Giải đấu bóng đá quốc tế, phim truyện truyền hình, các show truyền hình thực tế, kho phim trực tuyến chất lượng cao, karativi... Vừa qua, đơn vị đã chính thức ra mắt bộ giải mã thế hệ mới mang tên FPT TV 2016, cùng nhiều cải tiến nổi bật về tiện ích, thiết kế và đặc biệt là phần mềm được chính những chuyên gia công nghệ Việt Nam phát triển.

BẢO NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên