13/07/2014 11:05 GMT+7

VTV 1: Sống mà không dịch chuyển thì không phải là sống

H.LÊ
H.LÊ

TT - Sau những chuyến du hành đến trường đại học ở Hà Nội, TP.HCM và Nha Trang, bộ phim tài liệu do Thụy Sĩ sản xuất nói về cuộc đời và sự nghiệp bác sĩ, nhà khoa học Alexandre Yersin sẽ lên sóng VTV1 lúc 21g20 chủ nhật 13-7.

JiGbBBeM.jpg
Chân dung bác sĩ Yersin - Ảnh: T.L.

Sống mà không dịch chuyển thì không phải là sống - bộ phim do đạo diễn người Thụy Sĩ Stéphane Kleeb thực hiện nhân kỷ niệm 120 năm bác sĩ Yersin tìm ra vi khuẩn gây dịch hạch (20-6-1894) - căn bệnh từng gây tỉ lệ tử vong cao nhất trong lịch sử loài người. Phim tái hiện sinh động cuộc đời của một bác sĩ, một nhà khoa học, một nhà phát minh xuất chúng. Sinh ở Thụy Sĩ, trở thành công dân Pháp nhưng Yersin dành phần lớn cuộc đời mình để gắn bó với đất nước và con người VN...

Lý giải cho việc dành khung giờ đẹp trên VTV1 để phát sóng bộ phim tài liệu này, ông Hà Nam, trưởng ban thư ký biên tập VTV, cho biết: “Đây là món quà của Đại sứ quán Thụy Sĩ tặng cho Đài truyền hình Việt Nam. Phim có độ dài 90 phút, khá dài so với các giờ phát sóng phim tài liệu của VTV, nên VTV quyết định dùng giờ phim cuối tuần để phát sóng với mong muốn sẽ có nhiều khán giả trên toàn quốc được thưởng thức một bộ phim hay và ý nghĩa. Phim có nhiều tư liệu quý và chất lượng cao”.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên