28/05/2017 11:07 GMT+7

Voọc khóc, voọc cười

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Những con voọc chà vá chân nâu ở Sơn Trà thời gian qua đã khóc thét vì những dự án “băm nát” nơi sinh sống của mình.

Đặc biệt, kể từ khi khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa triển khai, trong đó có xây dựng không phép 40 móng biệt thự, những mảng cây cối tươi xanh đã bị cạo trọc thành những mảng đất đá nham nhở, những con voọc đã buồn bã biết chừng nào.

Chúng cũng đã từng nghĩ đến cảnh phải rời Sơn Trà đi tìm rừng mới để cư ngụ.

Nhưng tìm ở đâu đây? Ngay cả những con voọc ở Vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng) cũng đang buồn bã vì cáp treo vượt biển của siêu dự án nghỉ dưỡng cũng tính toán kéo qua khu chúng ở.

Những con voọc ít ỏi còn lại chỉ biết khóc.

Nhưng trưa 27-5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đi thị sát Sơn Trà. Ông Đam cũng sẽ làm việc với Đà Nẵng, ông đã từng nói “sẽ chấp thuận điều chỉnh quy hoạch Sơn Trà”, chứ không như đại diện Tổng cục Du lịch hôm vừa rồi họp nói sẽ không thay đổi quy hoạch vốn đang làm mất nơi ở của voọc.

Dù chưa biết mai này ra sao, song thấy có sự quan tâm đến tận nơi của lãnh đạo cấp cao với Sơn Trà, nhiều người Đà Nẵng mừng lắm, voọc cũng mừng lắm.

Những chuyến thị sát của lãnh đạo cấp cao đến Sơn Trà, đến những nơi cần sự giải quyết thấu đáo để bảo vệ môi trường đang “kêu cứu”, ai mà không mong. Mong nhiều hơn thế nữa, để Sơn Trà, để loài voọc được “giải cứu”.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên