03/08/2013 21:12 GMT+7

Vòng 18 V-League 2013: Hà Nội T&T tạm dẫn đầu

S.HUYÊN
S.HUYÊN

TTO - Đánh bại Đồng Nai 4-0 ngay trên sân đối phương vào chiều 3-8, Hà Nội T&T tạm vươn lên dẫn đầu với 34 điểm.

Trời mưa to, mặt sân lầy lội nhưng Hà Nội T&T vẫn phát huy tối đa sức mạnh của mình bằng những pha phản công ăn ý và đẹp mắt. Phút 33, Sỹ Cường tạt bóng bổng vào vòng cấm địa, thủ môn Thanh Diệp đấm hụt bóng tạo cơ hội cho Gonzalo ghi bàn mở tỉ số 1-0. Phút 45+4, Gonzalo có đường chuyền đẹp cho Văn Quyết nhân đôi khoảng cách lên 2-0.

Dù chỉ còn 10 người từ phút 55 (hậu vệ Quốc Long bị hai thẻ vàng rời sân) nhưng Hà Nội T&T vẫn  có thêm hai bàn thắng nữa do công Samson phút 86 và Thành Lương vào cuối trận.

* Trên sân Thống Nhất, ba lần vượt lên dẫn trước do công của Hùng Sơn, Quốc Anh và Minh Tâm, thế nhưng cả ba lần SHB Đà Nẵng đều để cho XMXT Sài Gòn bắt kịp bởi những sai lầm chết người của hàng phòng ngự.

Phút 15, Phước Vĩnh và Hải Lâm bẫy việt vị không ăn ý để cho Moses gỡ hòa 1-1. Phút 48, thủ môn Thanh Bình bắt trượt bóng tạo cơ hội cho Ngọc Anh gỡ hòa 2-2. Phút 87, cú phát bóng chệch mục tiêu và trượt ngã vì sân trơn của Thanh Bình trở trở thành đường chuyền đẹp cho Ngọc Anh gỡ hòa 3-3.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng nếu hàng phòng ngự và thủ môn cứ tiếp tục mắc những sai lầm tệ hại như vậy, SHB Đà Nẵng không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Tính từ đầu mùa giải đến nay, đây là trận đấu thứ tám mà thầy trò Lê Huỳnh Đức bị mất điểm vì gỡ hòa hoặc thua ngược vào giờ chót.

*Từ đầu mùa giải 2013 cho đến trước vòng 18, Hoàng Anh Gia Lai chưa từng thất bại trên sân nhà với thành tích thắng 6, hòa 2. Sức mạnh ấy đã bị xô ngã vào chiều 3-8 bởi đội khách Thanh Hóa.

Có vẻ như áp lực buộc phải thắng để áp sát ngôi đầu bảng và cạnh tranh ngôi vô địch khiến cho tâm lý của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai căng cứng. Trong một chiều chơi dưới sức mình và quá nôn nóng trong khâu dứt điểm, Oseni và Evaldo thi nhau bắn trật mục tiêu. Và họ đã phải trả giá đắt.

Phút 22, Mạc Hồng Quân mở tỉ số 1-0 cho Thanh Hóa với cú sút xa đẹp mắt. Đầu hiệp nhì, Oseni gỡ hòa 1-1, và đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được ở vòng đấu này. Giữa hiệp nhì và cuối trận, Quốc Phương rồi Thế Dương ghi thêm hai bàn thắng nữa, ấn định tỉ số 3-1 cho Thanh Hóa. Trận thua này khiến cho Hoàng Anh Gia Lai kém đội đầu bảng là Hà Nội T&T đến 6 điểm và gần như không còn khả năng đoạt chức vô địch lần thứ ba trong lịch sử đội bóng phố núi.

* Chơi trên sân Ninh Bình hưng Đồng Tâm Long An đã có chiến thắng ngoạn mục 4-3 với màn rượt đuổi tỉ số hết sức hấp dẫn.

Phút 18, trung vệ Thanh Giang mở tỉ số 1-0 cho Đồng Tâm Long An với cú đánh đầu hiểm hóc. Chỉ trong vòng 11 phút (từ 30 đến 41), Timothy rồi Sanogo (ghi 2 bàn) giúp V Ninh Bình dẫn ngược lại 3-1.

Trong thế cùng đường, Đồng Tâm Long An chơi gắn bó đến không ngờ và lần lượt rút ngắn khoảng cách còn 2-3 do công của  Issac vào cuối hiệp một. Đến phút 62, nỗ lực săn bóng của Việt Thắng khiến hậu vệ chủ nhà lúng túng đánh đầu đi luôn vào lưới giúp đội khách cân bằng tỉ số 3-3.

Phuýt 81, cú sút phạt trực tiếp đưa bóng bay qua hàng rào chắn vào góc xa của tiền đạo Gilson ấn định chiến thắng chung cuộc 4-3 cho Đồng Tâm Long An. Một cuộc lội ngược dòng đầy ấn tượng và giúp cho họ thoát khỏi khu vực nguy hiểm với 20 điểm.

S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên