15/06/2016 12:30 GMT+7

Vỡ òa cảm xúc ở fan 
zone

TRUNG NGHĨA (Từ Paris)
TRUNG NGHĨA (Từ Paris)

TT - “Ở fanzone không khí vui lắm”, chị Jannie - Việt kiều sống ở quận 19, Paris - thúc giục chúng tôi cùng ra khu fanzone thưởng thức Euro 2016.

CĐV các nước hò reo khi xem bóng đá tại fanzone Paris - Ảnh: TR.N.
CĐV các nước hò reo khi xem bóng đá tại fanzone Paris - Ảnh: TR.N.

Tại 10 thành phố đăng cai tổ chức 51 trận đấu Euro 2016 trên khắp nước Pháp đều có tổ chức fanzone dành cho các CĐV hay người hâm mộ không có vé vào sân vận động đến đây theo dõi trận đấu qua màn hình trực tiếp. Ban tổ chức Euro 2016 ước tính có khoảng 800.000 lượt người xem Euro từ các fanzone này. Hôm khai mạc Pháp thắng Romania, có hơn 30.000 người đến fanzone Paris.

Fanzone Paris được tổ chức ở một địa điểm đắc địa và đẹp bậc nhất kinh đô ánh sáng: Champ de Mars - thảm cỏ công viên trước mặt tiền tháp Eiffel. Trước khi vào “nhập tiệc”, hơi phiền lòng một chút khi người tham dự phải đi qua rất nhiều hàng rào chắn bảo vệ khu vực cũng như... ba lớp kiểm tra an ninh liên tiếp nhằm chống kẻ khủng bố có thể mang bom hay súng đạn vào fanzone.

“Dù hơi phiền và chúng tôi phải xếp hàng chờ cả nửa tiếng để qua cửa nhưng thà vậy để an toàn” - ông Anthony, dân Paris chính hiệu công kênh cô con gái nhỏ 4 tuổi Alecia trên vai bước vào fanzone, nói. Tất cả CĐV vào fanzone sẽ mãn nguyện vì cảnh quan tuyệt đẹp tại đây. Mọi ánh mắt hướng về màn hình chiếu trực tiếp bóng đá khổng lồ rộng 420m2 đặt giữa Champ de Mars - với ngay phía sau là ngọn tháp Eiffel “quốc hồn quốc túy” của nước Pháp.

Fanzone Paris mở cửa từ 12g trưa đến nửa đêm mỗi ngày. Giữa những trận đấu bóng đá, người hâm mộ có thể vui chơi giải trí, mua sắm hàng lưu niệm, xem nghệ sĩ biểu diễn tại các sân khấu và dĩ nhiên là không thể thiếu việc cụng ly bia bọt cùng bạn bè khi dõi theo từng đường bóng lăn hay những bàn thắng đẹp.

Trong tiếng nhạc bài hát Paris của nhạc sĩ Marc Lavoine (người sáng tác Hello Vietnam): “Paris, Paris combine. Paris tout ce que tu veux...” (tạm dịch Paris, Paris thế nào vậy? Paris là tất cả những gì bạn muốn), những chàng trai ôm chặt bạn gái từ phía sau và cùng xem Euro đầy tình tứ. Ở góc khác của fanzone là nhóm các CĐV Đức hò reo khi chơi trò tâng quả bóng nhựa.

Dường như ở fanzone là nơi duy nhất mà thế giới có thể chứng kiến những người CH Ireland và Bắc Ireland có thể kề vai bá cổ hát hò bên nhau, vượt qua mọi xích mích, hiềm khích lâu đời. “Chúng tôi chung một niềm hạnh phúc, đó là cả hai đội Ireland và Bắc Ireland đều vào vòng chung kết Euro”, Arnbjorg - chàng trai ăn mặc “xanh lè” từ quần áo đến mũ nón và cầm cây kèn túi thổi lên mỗi khi có cảm hứng giữa fanzone - nói.

Không khí fanzone vì thế không chỉ có tình yêu bóng đá mà còn có tình bằng hữu và hòa hợp giữa các dân tộc. Nó thật khác xa với hình ảnh những đám hooligan cởi trần trùng trục nhậu say xỉn rồi ẩu đả, quậy phá ngoài phố xá tại một số TP ở Pháp mới đây.

23g đêm, trời Paris se lạnh sau trận cầu Euro cuối cùng trong ngày kết thúc. Những người nán lại fanzone bất chợt vỡ òa tiếng reo hò khi tháp Eiffel bắt đầu màn trình diễn ánh sáng rực rỡ được thiết kế riêng biệt cho mùa bóng đá. Ánh sáng soi rọi lên từng thanh thép cao vợi, biến khối tháp trở thành một ngọn lửa đỏ cao vút trong màn đêm, lung linh và kỳ vĩ. Ba màu quốc kỳ của Pháp, rồi tới màu quốc kỳ của nhiều nước châu Âu khác có đội bóng tham dự vòng chung kết Euro hiện lên trên nền trời.

Một dòng chữ hiện lên trên tháp bằng tiếng Pháp và Anh: “Bạn mới chính là những ngôi sao thật sự”, hàm ý chính những CĐV, người hâm mộ, cảnh sát bảo vệ, nhân viên, tình nguyện viên vô danh... mới là những người đồng lòng tạo ra sức hút cho một sự kiện văn hóa thể thao như Euro và họ xứng đáng được tôn vinh như những vì sao sáng trên bầu trời.

Bữa tiệc xem bóng đá ở fanzone Paris hằng đêm kết thúc đầy cảm xúc như thế. “Đêm nay chúng tôi sẽ ngủ ngon và mãn nguyện vì bóng đá và vì tình yêu ở Paris” - một đôi tình nhân người Hàn Quốc du lịch đến Pháp mùa Euro tươi cười cho biết. Họ rời fanzone lãng mạn như cặp Owen Wilson và Marion Cotillard trong phim Midnight in Paris say đắm lòng người của đạo diễn Woody Allen.

TRUNG NGHĨA (Từ Paris)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên