31/03/2016 07:29 GMT+7

VN sẽ tăng trưởng 6,7% trong năm nay

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Giám đốc quốc gia của ADB tại VN - cho biết dù triển vọng kinh tế của VN vẫn tích cực nhưng cũng có không ít thách thức trong những năm tới.

Phát biểu tại buổi công bố báo cáo Triển vọng phát triển châu Á (ADO) 2016 của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) diễn ra tại Hà Nội ngày 30-3, ông Eric Sidgwick - giám đốc quốc gia của ADB tại VN - cho biết dù triển vọng kinh tế của VN vẫn tích cực nhưng cũng có không ít thách thức trong những năm tới.

Theo ông Eric Sidgwick, VN cần nỗ lực nhiều hơn để giải quyết vấn đề năng suất thấp và hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tăng cường khả năng hội nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu. Trong đó, trọng tâm của nhiệm vụ này là đẩy nhanh tiến trình cải cách doanh nghiệp nhà nước nhằm gỡ bỏ những ảnh hưởng méo mó mà các doanh nghiệp này gây ra đối với nền kinh tế và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Đặc biệt, VN cần tiếp tục áp dụng các biện pháp xử lý nợ xấu ngân hàng, ngăn chặn nguy cơ xuất hiện nợ xấu mới. Cũng tại buổi họp, ông Eric cho biết theo kế hoạch, ADB sẽ ngừng cho VN vay vốn ưu đãi từ Quỹ Phát triển châu Á (ADF) kể từ ngày 1-1-2019. Tuy nhiên, đây chỉ là kế hoạch dự kiến bởi quyết định cuối cùng phụ thuộc vào các quốc gia cổ đông của ADB.

Trong báo cáo được công bố, ADB dự báo kinh tế VN đạt mức tăng trưởng 6,7% trong năm nay và giảm còn 6,5% trong năm 2017.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên