19/02/2014 05:06 GMT+7

VN là đối tác chủ chốt của Úc tại châu Á

H.GIANG
H.GIANG

TT - Ngày 18-2, Ngoại trưởng Úc Julie Bishop đã tới Hà Nội sau khi dừng chân tại TP.HCM để thăm Trung tâm phòng chống tội phạm xuyên quốc gia VN - Úc và nói chuyện với cộng đồng doanh nghiệp Úc tại VN.

Thủ tướng Singapore: Việt Nam có vai trò rất lớn trong khu vựcThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Đối thoại Shangri-La

Trong ngày thăm chính thức đầu tiên ở thủ đô, bà hội đàm với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Tại hội đàm, các vị lãnh đạo bộ ngoại giao hai nước khẳng định tiếp tục phối hợp và ủng hộ nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế như Hội nghị cấp cao Đông Á, Diễn đàn khu vực ASEAN, Hiệp định đối tác kinh tế - chiến lược xuyên Thái Bình Dương và hợp tác trong khuôn khổ Liên Hiệp Quốc.

Hai bên cùng chia sẻ tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở biển Đông; đảm bảo tự do và an toàn, an ninh hàng hải; thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông; sớm tiến tới Bộ quy tắc về ứng xử của các bên ở biển Đông. Ngoại trưởng Julie Bishop khẳng định chính phủ mới của Úc tiếp tục coi VN là một trong những đối tác chủ chốt của Úc tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên