14/05/2013 03:20 GMT+7

Virút Corona mới có thể lây từ người sang người

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo dòng virút Corona mới với tên gọi nCoV-EMC có thể lây từ người sang người trong khoảng cách gần.

AFP dẫn tuyên bố của Bộ Y tế Pháp cho biết ca thứ hai nhiễm nCoV-EMC đã được chuyển đến phòng săn sóc đặc biệt hôm 12-5 trong tình trạng suy giảm sức khỏe. Bệnh nhân này từng nằm cùng phòng trong bốn ngày tại Bệnh viện Valenciennes (Pháp) với bệnh nhân người Pháp đầu tiên nhiễm nCoV-EMC, hiện vẫn được điều trị ở bệnh viện.

Trong khi đó Bộ trưởng Y tế Saudi Arabia Abdullah al-Rabia ngày 12-5 tuyên bố đã có 15 người thiệt mạng trên tổng số 24 trường hợp nhiễm virút Corona mới từ tháng 8-2012 đến nay tại nước này.

Ông Fukuda - trợ lý tổng giám đốc WHO về an ninh và môi trường y tế - nhấn mạnh: “Dòng virút mới này không phải là virút SARS. Đây là một loại lây nhiễm mới và cần thời gian để chúng ta lấp đầy các lỗ hổng kiến thức về nó”.

Theo giáo sư Benoit Guery - chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Đại học, việc virút lây từ người sang người không phải là dấu hiệu cho thấy dòng virút này có khả năng lây lan cao hơn trước đây. “May mắn là nó không thể nào so sánh với SARS. Virút Corona mới đã xuất hiện gần một năm và chúng ta có 34 trường hợp nhiễm bệnh trong khi với SARS chỉ vài tháng đã là 8.000 ca” - ông Guery nhận xét.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

15 người chết vì virus giống SARS ở Saudi ArabiaXuất hiện virút mới Corona giống SARSPhòng lây nhiễm virút Corona mớiWHO: virút giống SARS có thể lây từ người sang người

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên