Xe
03/09/2017 01:34 GMT+7

Vingroup làm ôtô thương hiệu Việt

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ngày 2-9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát lệnh khởi công dự án tổ hợp sản xuất ôtô VINFAST tại Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng), do Tập đoàn Vingroup đầu tư.

*** Error ***
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát lệnh khởi công dự án tổ hợp sản xuất ôtô VINFAST - Ảnh: Tiến Thắng

Theo Thủ tướng, việc khởi công xây dựng tổ hợp sản xuất ôtô có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, khơi dậy “giấc mơ” về ôtô của người Việt nhiều năm qua.

Thủ tướng cho rằng việc sản xuất ôtô không chỉ có ý nghĩa về phương tiện đi lại, mà đó còn là thương hiệu của một đất nước. “Một đất nước có trên 90 triệu dân cần thiết phải có thương hiệu ôtô của quốc gia đó” - Thủ tướng nói và đề nghị chủ đầu tư chủ động có phương án đầu tư hợp lý, đẩy mạnh hợp tác với các đối tác để phát huy hiệu quả dự án.

Theo tính toán của chủ đầu tư, dự án tổ hợp sản xuất ôtô VINFAST sẽ thực hiện theo tiêu chuẩn châu Âu và Hoa Kỳ, với mục tiêu trở thành nhà sản xuất ôtô hàng đầu Đông Nam Á. Công suất thiết kế dự kiến lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025 và sản phẩm chủ lực là ôtô động cơ đốt trong, ôtô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành, TP Hải Phòng và Tập đoàn Vingroup tại lễ khởi công xây dựng dự án Tổ hợp sản xuất ôtô VINFAST tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải Ảnh: Tiến Thắng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành, TP Hải Phòng và Tập đoàn Vingroup tại lễ khởi công xây dựng dự án Tổ hợp sản xuất ôtô VINFAST tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải - Ảnh: Tiến Thắng

Trong giai đoạn 1 của dự án, theo chủ đầu tư, nhà máy sẽ xuất xưởng một mẫu Sedan 5 chỗ; một mẫu SUV 7 chỗ và xe máy điện theo tiêu chuẩn chất lượng cao của châu Âu, công suất dự kiến đạt 100.000 - 200.000 xe/năm. Sản phẩm VINFAST đầu tiên sẽ ra mắt trong vòng 12 tháng tới là xe máy điện và sau 24 tháng là ôtô.

Nhà máy VINFAST Hải Phòng có quy mô 335ha, gồm 5 phân xưởng chính: ép; thân xe; sơn; sản xuất động cơ và lắp ráp. Trong đó, các cấu phần quan trọng như động cơ và hệ thống kết cấu chính sẽ được mua thiết kế từ những nhà thiết kế hàng đầu châu Âu và Mỹ. Riêng kiểu dáng xe được thiết kế bởi các studio Ý - nơi sáng tạo nên những thiết kế cho Audi, Bentley, BMW, Lamborghini, Mercedes-Benz...

VINFAST cho biết sẽ hỗ trợ và hợp tác với các nhà sản xuất Việt để từng bước đạt tỉ lệ nội địa hóa 60%, làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực.

*** Error ***
Dự án Tổ hợp sản xuất ôtô VINFAST bắt đầu khởi động - Ảnh: Tiến Thắng
TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên