01/09/2014 08:17 GMT+7

​Vietnam Airlines, VietJet thuê thiết bị bằng buồng lái giả định

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Hai hãng máy bay phải sang Thái Lan thuê thiết bị để bay thử nghiệm đường bay thẳng Hà Nội – TP. HCM qua không phận Lào và Campuchia.

Lý do là Vietnam Airlines (VNA) không có buồng lái giả định (Simulator - SIM) của máy bay Boeing 777 và VietJet Air (VJA) không có buồng lái giả định của máy bay Airbus A 320.

Theo yêu cầu của Cục  Hàng không, trong thời gian từ 29-8 đến 3-9, VNA và VJA phải triển khai bay thử đường bay thẳng bằng SIM với máy bay Boeing 777, A 321, A 320. Tuy nhiên, đến nay VJA chưa đầu tư SIM cho đội máy bay A320 đang khai thác.

Còn VNA chỉ mới đầu tư SIM cho dòng máy bay  A320, A 31 từ tháng 6-2014, chưa có SIM mô phỏng máy bay Boeing 777. Do đó, cả hai hãng đều phải chờ lịch thuê SIM tại Thái Lan để bay thử nghiệm từ nay cho đến 3-9.

Sau đó, tiến hành phân tích, đánh giá về chi phí, lợi ích của đường bay thẳng và tiến hành so sánh với đường bay hiện đang sử dụng, hoàn thiện báo cáo đánh giá.

Theo Cục Hàng không, để sớm thiết lập đường bay thẳng phục vụ tuyến Hà Nội – TP. HCM qua vùng trời Lào và Campuchia, ngày 29-8, Cục trưởng Cục Hàng không đã ký Quyết định  thành lập Tổ công tác, nghiên cứu việc thiết lập đường bay này.

Tổ công tác có nhiệm vụ phối hợp với Cục Hàng không dân dụng Lào và Ủy ban nhà nước về Hàng không dân dụng của Campuchia nghiên cứu thiết lập đường bay thẳng và các phương thức bay liên quan phục vụ tuyến Hà Nội – TP HCM.

Trên cơ sở kết quả khảo sát, đánh giá Cục Hàng không sẽ báo cáo Bộ GTVT để  thống nhất với Bộ Quốc phòng trình Thủ tướng Chính phủ quyết định việc mở đường bay thẳng nói trên trong thời gian sớm nhất.

 

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên