23/04/2015 09:09 GMT+7

Việt Nam mở rộng quan hệ ngoại giao với tất cả các nước

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TT - "Việt Nam chủ trương tăng cường và mở rộng quan hệ với tất cả các nước” - phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nói.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. Ảnh tư liệu

Trả lời tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng mới đây, Tổng thống Philippines tiết lộ thông tin cho rằng Việt Nam đề nghị thiết lập “đối tác chiến lược” nhằm đối phó với Trung Quốc trong tranh chấp biển đảo. Hiện Philippines đang có hai đối tác chiến lược là Mỹ và Nhật.

Trả lời Tuổi Trẻ về vấn đề này, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết Việt Nam thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ; là bạn, đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

“Trên tinh thần đó, Việt Nam chủ trương tăng cường và mở rộng quan hệ với tất cả các nước, góp phần duy trì hòa bình, ổn định nhằm đẩy mạnh hợp tác và phát triển ở khu vực” - phó phát ngôn Thu Hằng nói.

Liên quan đến những vấn đề về hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không của khu vực, đại diện Bộ Ngoại giao nhấn mạnh Việt Nam luôn nỗ lực cùng các quốc gia khác giải quyết bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế.

 

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên