09/10/2012 20:00 GMT+7

Việt Nam chung bảng với Uzbekistan, UAE và Hong Kong

TR.N.
TR.N.

TTO - Kết quả bốc thăm vòng loại Giải vô địch bóng đá châu Á AFC Asian Cup 2015 tại Melbourne (Úc) đêm 9-10 cho thấy đội tuyển VN nằm chung bảng E với Uzbekistan, UAE và Hong Kong.

TTO - Kết quả bốc thăm vòng loại Giải vô địch bóng đá châu Á AFC Asian Cup 2015 tại Melbourne (Úc) đêm 9-10 cho thấy đội tuyển VN nằm chung bảng E với Uzbekistan, UAE và Hong Kong.

Kết quả bốc thăm 5 bảng cụ thể như sau:

Bảng A: Jordan, Syria, Oman, Singapore

Bảng B:  Iran, Kuwait, Thái Lan, Lebanon

Bảng C: Iraq, Trung Quốc, Saudi Arabia, Indonesia

Bảng D: Qatar, Bahrain, Yemen, Malaysia

Bảng E: Uzbekistan, UAE, VN, Hong Kong

20 đội bóng sẽ tham gia thi đấu vòng loại từ tháng 2-2013 đến tháng 3-2014. Hai đội xếp nhất và nhì mỗi bảng cùng với một đội xếp thứ ba nhưng có thành tích tốt nhất ở các bảng sẽ lọt vào vòng chung kết diễn ra tại Úc năm 2015.

11 đội bóng sẽ cùng với năm đội đặc cách thi đấu VCK mà không phải đấu ở vòng loại là nước chủ nhà Úc, Nhật, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên và  đội vô địch giải AFC Challenge Cup 2014.

Quyền chủ tịch AFC Zhang Jilong cho hay: "Chúng tôi vui mừng khi Úc - thành viên mới nhất của AFC – sẽ lần đầu tiên đăng cai cuộc tranh tài giữa các đội bóng hàng đầu của châu Á".

Frank Lowy, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Úc và chủ tịch Ủy ban tổ chức địa phương, cho biết Úc đã sẵn sàng tổ chức một giải đấu tốt nhất châu Á và hứa hẹn AFC Asian Cup 2015 sẽ trở thành một lễ hội của bóng đá. "Đây sẽ là giải bóng đá lớn nhất từng được tổ chức ở nước chúng tôi. Nó sẽ là một bữa tiệc của bóng đá quốc tế".

Thủ hiến tiểu bang Victoria, ông Ted Baillieu, nói rằng Melbourne sẽ có một lễ hội thể thao vào tháng 1-2015. "Melbourne một lần nữa sẽ là trung tâm của thể thao thế giới trong việc tổ chức cả hai giải AFC Asian Cup 2015 và giải quần vợt Úc mở rộng cùng một thời điểm. AFC Asian Cup là một viên ngọc quý trong vương miện của Melbourne".

AFC Asian Cup 2015 sẽ diễn ra tại các bang Victoria, New South Wales, ACT và Queensland của Úc. Dự kiến, vé xem các trận đấu sẽ được bán vào đầu năm 2014.

Nhân dịp này logo của giải đấu cũng được giới thiệu chính thức tại Melbourne. Được một công ty ở Sydney thiết kế, WiteKite, biểu tượng mô tả một cầu thủ cách điệu, đá một quả bóng đá từ phía đông về cả châu lục. Quả bóng cũng thể hiện mặt trời mùa hè ở Úc và châu Á. Bốn dải băng vàng đại diện cho bốn thành phố chủ nhà và tạo thành hình dáng nước Úc. Thiết kế được hoàn chỉnh bởi dòng chữ “Australia 2015” theo kiểu chữ viết tay phóng khoáng.

Michael Brown, giám đốc điều hành của ban tổ chức địa phương, cho biết logo này phản ánh sự kiện AFC Asian Cup sẽ là một lễ hội của bóng đá.

"Nó mang màu sắc ấm áp, màu của lễ hội, cuốn hút tất cả các đội bóng tham gia từ khắp châu Á, thể hiện giá trị của họ và quan trọng nhất là kích thích và kết nối với người hâm mộ, các đội bóng và các bên liên quan", ông Brown nói.

TR.N.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên