Du thuyền cập bến tại Royal Phuket Marina - Ảnh: Achadtaya Chuenniran
Boriwat Pinpradab, giám đốc điều hành và đối tác tại Boston Consulting Group (BCG), hình dung viễn cảnh có khả năng xảy ra nhất đối với ngành kinh doanh khách sạn của Thái Lan là trở lại dần dần cho đến năm 2024, bắt đầu với sự trở lại của hoạt động du lịch giải trí trong nước
Tuy nhiên, du lịch dự kiến sẽ phục hồi chậm hơn vì xu hướng làm việc ổn định từ xa.
Ông Boriwat cho biết, đang có những hành vi thay đổi của khách hàng trong lĩnh vực khách sạn, bao gồm cả hồ sơ người tiêu dùng gia tăng từ phân khúc hạng sang cũng như thế hệ Y và Z - những người tìm kiếm trải nghiệm du lịch và thích chia sẻ lên mạng xã hội.
Khách du lịch sẽ ngày càng nhận thức rõ hơn về sức khỏe và lối sống, điều này mang lại cơ hội cho du lịch y tế ở Thái Lan đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) lên 13% dự kiến từ năm 2019-2027.
Ông cũng chia sẻ thêm, các khách sạn phải kết hợp nhiều dịch vụ với các phân khúc khác như trung tâm chăm sóc sức khỏe, không gian làm việc chung cho khách lưu trú dài ngày hoặc các cửa hàng tạp hóa, bán lẻ để cung cấp các trung tâm du lịch một điểm đến, qua đó đáp ứng mong đợi của khách du lịch và gia tăng giá trị.
Sẽ là một con đường khó đi
Ravi Chandran, giám đốc điều hành của resort Laguna Phuket, nói: "Có thêm biến thể mới của COVID-19 là điều khó tránh khỏi. Nhưng các hạn chế về du lịch và các chính sách liên quan đến dịch bệnh từ các thị trường nguồn mới là mối quan tâm lớn nhất đối với các chủ khách sạn trong năm nay".
Ông cho biết Laguna Phuket phải linh hoạt hơn trong bối cảnh đại dịch. Họ phải đa dạng hóa sang các phân khúc thị trường khác và cả nội địa để bù đắp cho việc mất thị trường Trung Quốc.
Laguna Phuket cũng có kế hoạch tổ chức một số sự kiện thể thao quốc tế trong năm nay để thu hút nhiều khách du lịch hơn cũng như đại diện cho Phuket như một trung tâm du lịch thể thao toàn cầu, bao gồm các giải đấu golf Asian Tour, Laguna Phuket Marathon và Laguna Phuket Triathlon.
Lina Abdullah, tổng giám đốc khu vực Campuchia, Myanmar và Thái Lan tại khách sạn và căn hộ dịch vụ Oakwood, cho rằng việc đình chỉ chương trình Test & Go là mối đe dọa đáng lo ngại nhất đối với hoạt động kinh doanh khách sạn.
Bà Abdullah nhận định viễn cảnh năm nay sẽ phục hồi ở mức vừa phải từ năm 2021, vì lượng khách du lịch ước tính tăng 30%.
Tuy nhiên, Thái Lan cũng nên thu hút các phân khúc tiềm năng từ các đoàn làm phim quốc tế và khách du lịch y tế có thời gian ở lại dài để giúp hỗ trợ phục hồi du lịch.
Cuộc thi Marathon Laguna Phuket. Laguna Phuket cũng có kế hoạch tổ chức một số sự kiện thể thao quốc tế trong năm nay để thu hút nhiều khách du lịch hơn và đại diện cho Phuket như một trung tâm du lịch thể thao toàn cầu, bao gồm các giải đấu golf Asian Tour, Laguna Phuket Marathon và Laguna Phuket Triathlon.
Du thuyền vượt qua khủng hoảng
Vrit Yongsakul, giám đốc điều hành Tập đoàn Boat Lagoon Yachting, cho hay du thuyền được coi là một trong số rất ít phân khúc du lịch không bị ảnh hưởng từ đại dịch.
Nhu cầu từ nguồn khách chính đối với du thuyền ở Phuket, bao gồm Singapore và các nước châu Âu, đã bắt đầu tăng dần sau khi đất nước này mở cửa trở lại vào năm ngoái.
Quan trọng nhất, những người dân địa phương có chi tiêu cao thích đi du thuyền cũng bù đắp nhiều cho việc thiếu hụt khách du lịch quốc tế và các chuyến đi nước ngoài.
Ông cho biết doanh thu của công ty đã tăng gấp ba lần trong thời kỳ bùng phát dịch bệnh, khi ngày càng có nhiều người Thái đầu tư vào du thuyền cho dịch vụ cho thuê.
Phuket đón 40-50 siêu du thuyền mỗi năm, với thời gian lưu trú trung bình 1-2 tháng, với 1-2 triệu USD/chuyến, trong khi chi phí thuê du thuyền 15-30 triệu baht/tuần đã trở nên phổ biến.
Triển lãm du thuyền Thái Lan năm 2020 tại Royal Phuket Marina
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận