16/04/2015 09:42 GMT+7

​Việc chặt cây ở Hà Nội có dấu hiệu vi phạm luật

M.QUANG
M.QUANG

TT - Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết việc thực hiện dự án  “Cải tạo và thay thế cây xanh” ở Hà Nội có nhiều vấn đề chưa rõ ràng, có dấu hiệu vi phạm luật.

Việc chặt cây ở Hà Nội có dấu hiệu vi phạm luật. Ảnh tư liệu.

Ngày 15-4, tại cuộc họp báo thường kỳ quý I-2015, TTCP nêu rõ thông tin phản ảnh việc thực hiện dự án  “Cải tạo và thay thế cây xanh” có nhiều vấn đề chưa rõ ràng, có dấu hiệu vi phạm khoản 2, điều 14 Luật thủ đô và nghị định của Chính phủ quy định về quản lý cây xanh đô thị, gây bức xúc trong nhân dân.

Trả lời Tuổi Trẻ về việc gần đây một số doanh nghiệp ở Mỹ, Hàn Quốc bị tình nghi tham nhũng liên quan đến các dự án giao thông ở VN, TTCP đã vào cuộc như thế nào, ông Trần Đức Lượng cho biết các đơn vị chức năng của TTCP đã nắm ngay từ đầu và bộ chủ quản (Bộ GTVT) đã tiến hành thanh tra. Cụ thể, Bộ GTVT đã giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) rà soát các gói thầu mà Posco thực hiện ở các dự án đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư. 

Cũng theo TTCP, trong quý 1-2015 có ba người đứng đầu bị kỷ luật do thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng.

Vụ thứ nhất xảy ra tại Công an tỉnh Kiên Giang, trong vụ lợi dụng chức vụ được giao, thông đồng và dùng thủ đoạn gian dối chỉnh sửa số liệu bảng lương, nâng khống quỹ tiền lương, chiếm đoạt số tiền của Nhà nước 13,5 tỉ đồng.

Cơ quan cấp trên đã cảnh cáo đại tá Nguyễn Thành Tâm, trưởng phòng hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh Kiên Giang; giáng chức đối với thượng tá Mai Hoàng Sơn từ phó trưởng phòng hậu cần kỹ thuật xuống làm đội trưởng.

Vụ thứ hai tại Công an quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Cấp trên đã có hình thức kỷ luật khiển trách đại úy Võ Thành Ý, phó trưởng Công an phường Trà An, vì thiếu tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ trong việc xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ theo quy định.

Về kết luận thanh tra việc thực hiện nghị định 43 tại Bộ GD-ĐT và năm trường ĐH trên cả nước, TTCP khẳng định các kết luận được nêu ra hoàn toàn đúng chứ không phải như Trường ĐH Luật TP.HCM “phản pháo”.

Cụ thể, theo kết luận có hai nội dung: học viên đã tốt nghiệp đào tạo liên kết thạc sĩ của trường này không làm luận văn tốt nghiệp theo quy chế đào tạo thạc sĩ, không có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định. 

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên