24/11/2015 15:51 GMT+7

F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi Su-24 của Nga

MINH ANH - HẢI YẾN
MINH ANH - HẢI YẾN

TTO - Nhân chứng tại hiện trường cho biết chiếc chiến đấu cơ "biến thành quả cầu lửa" và rơi xuống Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiếc chiến đấu cơ bốc cháy và lao xuống gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh do đài Habertürk TV đăng trên Twitter

Trong bản tin vừa cập nhật cách đây vài phút, RT cho biết máy bay bị bắn là một chiếc Su-24 của Nga. Bộ Quốc phòng Nga nói máy bay không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ và đang bay ở độ cao khoảng 6.000m.

Trước đó theo đài Habertürk, chiếc máy bay bị bắn hạ đã xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Chưa rõ số phận phi công, nhưng phóng viên Habertürk chứng kiến sự việc cho hay phi công đã nhảy dù thoát ra ngoài.

Thông tin với Reuters, một quan chức quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói họ đã cảnh báo chiếc máy bay này trước khi nó bị các chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Quan chức này cũng nói họ chưa rõ đây là máy bay của nước nào.

Tin cho biết sau vụ việc, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã gặp các quan chức Bộ Ngoại giao và chỉ thị họ tham vấn ​​NATO và Liên Hiệp Quốc về diễn biến mới nhất này.

 

Máy bay chiến đấu Su-24 của Nga

Chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ - Nguồn: defence

Tờ Independent cho biết Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều đang đưa trực thăng quân đội đến hiện trường để tìm kiếm 2 viên phi công gặp nạn.

Bên cạnh đó, lực lượng phiến quân người Thổ cùng mặt trận al-Nurse cũng đang săn lùng tung tích 2 người này. 2 tổ chức trên hiện có căn cứ tại tỉnh Latakia phía bắc Syria, nơi thường xuyên bị lực lượng không quân Nga và Syria tấn công trong những tuần gần đây.

Mátxcơva cho biết họ không nhận được bất cứ liên lạc gì từ 2 phi công kể từ khi chiếc máy bay rơi xuống. 

Theo hình ảnh đồ hoạ từ Hurriyet Daily News, một trong 2 phi công đã chết. Tuy nhiên nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi về tính xác thực của hình ảnh trên. 

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết nhiều trực thăng Nga đang phong toả khu vực nơi chiếc máy bay rơi. Quân đội Nga cũng chặn các phương tiện truyền thông không dây trong khu vực để hỗ trợ việc tìm kiếm.

MINH ANH - HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên