
Ông Jeong Jae Min, đại diện Kakao Entertainment, thuyết trình về chủ đề biến các tài năng toàn cầu của K-pop thành “siêu thương hiệu” - Ảnh: LÊ GIANG
Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) chủ trì, Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) tổ chức.
Diễn đàn quy tụ các nhà hoạch định chiến lược, doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực giải trí hai nước. Đây được coi là cầu nối chiến lược giữa năng lực giải trí toàn cầu của Hàn Quốc và thị trường âm nhạc đang phát triển của Việt Nam.
Diễn đàn cầu nối âm nhạc Việt Nam - Hàn Quốc
Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) chia sẻ về ý nghĩa của sự kiện: "Korea Spotlight là sự nỗ lực của Bộ trong việc thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác ý nghĩa toàn cầu. Việt Nam, với ngành công nghiệp sáng tạo phát triển nhanh và tình cảm đặc biệt dành cho văn hóa Hàn Quốc, là điểm đến không thể phù hợp hơn cho hành trình này.
Khi tổ chức Korea Spotlight 2025 tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn tôn vinh tình hữu nghị giữa hai quốc gia và mang đến cho khán giả Việt những trải nghiệm phong phú về âm nhạc Hàn Quốc".

Nhóm nhạc BTOB cùng các nghệ sĩ DPR CREAM & DPR ARTIC, ARrC và Dragon Pony sẽ biểu diễn tại TP.HCM tối nay, nhân sự kiện diễn đàn này - Ảnh: Korea Spotlight
Trong những năm qua, âm nhạc Việt Nam bứt tốc trong khi sức hút K-pop tiếp tục lan tỏa toàn cầu. Cả hai thị trường đều được thúc đẩy bởi chuyển đổi số và thế hệ khán giả trẻ năng động. Theo khảo sát năm 2024 của Statista, K-pop vẫn là một trong những thể loại âm nhạc được yêu thích nhất tại Việt Nam. Các công ty giải trí của cả hai nước thúc đẩy hợp tác sản xuất, trao đổi nghệ sĩ và mở rộng cơ hội kinh doanh.
Korea-Vietnam Content Forum 2025 trở thành nền tảng để thúc đẩy hợp tác văn hóa - thương mại. 12 công ty giải trí và hãng thu âm Hàn Quốc tại diễn đàn gồm: Kakao Entertainment, Mystic Story, Antenna, BTOB Company, REGIME, Kreation Music Right, RND Company, Showplay, Bluedot Entertainment, Jellyfish Entertainment, Leanbranding and January; cùng với đó là hơn 100 đại diện trong lĩnh vực âm nhạc Việt Nam và Hàn Quốc.

Các đại diện âm nhạc Việt Nam, Hàn Quốc gặp và trao đổi trong khuôn khổ diễn đàn - Ảnh: BTC
Thị trường nhạc Việt phát triển nhanh, nhiệt huyết
Ông Sung Im Kyoung, Giám đốc KOCCA Việt Nam, chia sẻ: "Thị trường âm nhạc kỹ thuật số phát triển nhanh và cộng đồng người hâm mộ nhiệt huyết khiến Việt Nam trở thành đối tác quan trọng trong hệ sinh thái sáng tạo của Hàn Quốc.
Ông Jeong Jae Min, Trưởng nhóm Hợp tác IP Âm nhạc của Kakao Entertainment, mở đầu với chủ đề "K-pop Casting & Training: Biến tài năng toàn cầu thành siêu thương hiệu". Bài thuyết trình chia sẻ về mô hình đào tạo nghệ sĩ bài bản của Hàn Quốc - một "công thức thành công" có thể gợi mở hướng phát triển cho thị trường mới nổi như Việt Nam.

Ông Song Suh Ho, CEO Kreation Music Right, phát biểu tại diễn đàn - Ảnh: LÊ GIANG
Còn ông Song Suh Ho, CEO Kreation Music Right, nói về chủ đề "Made in Vietnam, Loved Worldwide", nhấn mạnh vai trò của bản địa hóa và cách truyền tải trong việc giúp âm nhạc và nghệ sĩ Việt chinh phục khán giả quốc tế.
Korea-Vietnam Content Forum 2025 là bước tiến ý nghĩa trong việc xây dựng mối quan hệ bền vững giữa hai nền công nghiệp âm nhạc, hướng tới hợp tác cụ thể trong sản xuất, đào tạo nghệ sĩ và phân phối nội dung. Đây không chỉ là hoạt động kết nối mà còn là nỗ lực kiến tạo hạ tầng hợp tác để doanh nghiệp hai nước cùng phát triển tài sản trí tuệ (IP), đồng sản xuất nội dung sáng tạo và mở rộng ra thị trường quốc tế.
 
            
         
                 
                    
 
                   
                 
                   
                 
                   
                 
                     
                         
                         
                         
                         
             
        
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận