10/11/2013 06:02 GMT+7

Venezuela đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Hoa hậu Venezuela, Gabriela Isler (25 tuổi), đã vượt qua 85 thí sinh khác để đoạt vương miện danh giá của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) - một trong hai cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới.

Áo dài của Trương Thị May hạng 4 trang phục dân tộc đẹpBạn thích Trương Thị May mặc trang phục dạ hội nào?Trương Thị May tự tin trước đêm chung kết
2QLVvIcu.jpgPhóng to
HHHV 2012 Olivia Culpo trao lại vương miện cho tân HHHV Gabriela Isler - Ảnh: Reuters

Đêm chung kết cuộc thi HHHV 2013 diễn ra tại thủ đô Matxcơva và kết thúc lúc 3g ngày 10-11 (giờ Việt Nam). Cuộc thi năm nay có 86 thí sinh tham gia.

Ngay khi chương trình bắt đầu, MC Thomas Roberts đã gửi lời chia sẻ và “lời cầu chúc tốt đẹp nhất” đến Philippines và Việt Nam đang chống chọi với siêu bão Hải Yến.

UMfwQwCK.jpgPhóng to
Các thí sinh HHHV chúc mừng tân HHHV. Đại diện Việt Nam Trương Thị May đứng hàng đầu từ trái sang - Ảnh: Reuters

Truyền thống phút đăng quang của Hoa hậu Hoàn vũ là MC sẽ xướng tên Á hậu 1 trước và người còn lại là hoa hậu. Tuy nhiên kịch bản trong ngày 10-11 được chỉnh sửa khác đi khi MC Roberts xướng tên hoa hậu trước tiên.

Do không nghe tốt tiếng Anh nên đại diện Venezuela không nhận ra được sự thay đổi này. Cô vô tư chúc mừng hoa hậu Tây Ban Nha và đầy ngỡ ngàng khi biết vương miện hoa hậu thuộc về mình!

L3XPKKnx.jpgPhóng to
Tân HHHV 2013 tại buổi họp báo - Ảnh: Reuters

AP cho biết Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã đăng lời chúc mừng chiến thắng của Isler trên Twitter.

Các Á hậu lần lượt là thí sinh đại diện Tây Ban Nha (á hậu 1), Ecuador (á hậu 2), Philippines (á hậu 3) và Brazil (á hậu 3). Có thể thấy các thí sinh Mỹ Latin đã thống trị Top 5 với 4 đại diện.

2IwPj89j.jpgPhóng to
Bốn người đẹp trong Top 5 cuộc thi: (từ trái qua) Gabriela Isler (Venezuela), Ariella Arida (Philippines), Patricia Yurena Rodriguez (Tây Ban Nha) và Jakelyne Oliveira (Brazil) - Ảnh: Reuters

Những giải phụ chính thức của cuộc thi được công bố gồm Trang phục dân tộc đẹp nhất thuộc về hoa hậu Nicaragua, giải Người đẹp ăn ảnh (chụp trong bộ ảnh trang phục lót của thương hiệu Yamamay) thuộc về hoa hậu Philippines.

Thí sinh Philippines cũng là người giành được số phiếu bình chọn trên mạng cao nhất, giúp cô lọt vào Top 16. Trong Top 16 còn ba đại diện châu Á khác là Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc.

vPUYpcbg.jpgPhóng to
Các thí sinh trong phần khai mạc cuộc thi HHHV 2013 - Ảnh: Reuters

Đại diện Việt Nam, Á hậu Trương Thị May không đoạt giải chính thức nào. Tuy nhiên bộ trang phục dân tộc mà May mang đến cuộc thi đã được hai trang web uy tín Missosology và GlobalBeauties bình chọn vào top 5 bộ quốc phục đẹp nhất.

yp6nJ7bY.jpgPhóng to
Trương Thị May trong phần giới thiệu thí sinh - Ảnh chụp màn hình

Một số thông tin thú vị khác về đêm chung kết HHHV 2013:

- Người dẫn chương trình Thomas Roberts là một người đồng tính công khai. Ngay khi vừa đến Nga để nhận việc, Roberts không tiếc lời chỉ trích chính sách trấn áp người đồng tính của Nga.

- Dù là lần đầu tiên HHHV được tổ chức tại Nga, nhưng người đẹp nước chủ nhà bị loại ngay từ vòng đầu khi không lọt vào Top 16. Khán giả tại khán phòng đã la ó phản đối.

- Là người chiến thắng, Isler còn có cơ hội được mặc bộ đồ tắm đắt nhất thế giới - trị giá 1 triệu USD - của hãng Yamamay. Bộ đồ đính kim cương, rubi, đá quý và "có vệ sĩ canh gác liên tục khi bạn mặc chiếc áo tắm này".

- Philippines là thí sinh duy nhất không cần phiên dịch khi trả lời ứng xử.

- Bên cạnh những thông tin cập nhật về hậu quả siêu bão Hải Yến, các báo lớn của Philippines như PhilStar, Inquirer, ABS-CBN… đều dành một mục tin nóng để cập nhật liên tục về thành tích thí sinh Philippines tại cuộc thi.

- Cư dân mạng ngỡ ngàng khi thí sinh Trung Quốc lọt vào Top 16 do ngoại hình khá “nam tính”.

- Azerbaijan lần đầu cử thí sinh tham dự HHHV.

- Sau gần 50 năm, Myanmar mới lại cử đại diện tham dư HHHV là cô Moe Set Wine.

- Thí sinh từ Kosovo, cô Mirjeta Shala, không được tham gia cuộc thi do Nga không công nhận Kosovo là quốc gia độc lập; do vậy không cấp phép nhập cảnh cho cô Shala.

Video đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ 2013

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên