08/11/2013 21:42 GMT+7

Trương Thị May tự tin trước đêm chung kết

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TTO - Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2013 sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 10-11 (theo giờ VN). Đại diện VN Trương Thị May đang được các chuyên gia phân tích sắc đẹp thế giới đánh giá cao trong cuộc thi năm nay.

Khán giả VN cũng đặt nhiều kỳ vọng và May sau khi theo dõi quá trình dự thi của cô trong hai tuần qua tại Nga.

xnE0t7FC.jpgPhóng to
Trương Thị May tại đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2013. Ảnh: www.missuniverse.com

Sau đêm thi Trang phục dân tộc tối 3-1, chiếc áo dài mang tên Sen Việt của nhà thiết kế Thuận Việt đã giúp Trương Thị May tỏa sáng khi nhận được rất nhiều lời khen ngợi tích cực.

Ngoài Trang Missosology xếp áo dài VN đứng đầu danh sách, trang Global Beauties cũng công bố danh sách 7 bộ trang phục dân tộc có khả năng chiến thắng cao nhất và áo dài VN được đánh giá là trang phục dân tộc đẹp nhất châu Á vì sự kỳ công và tinh tế.

Còn theo nhận định của Thuận Việt thì phần trình diễn của Trương Thị May đã thể hiện rõ nét hình ảnh và ý tưởng một nét đẹp Việt dịu dàng và sự sâu sắc của của nội tâm.

Bên cạnh đó trong suốt quá trình dự thi, Trương Thị May cũng đã chăm chỉ quảng bá hình ảnh VN qua việc tặng áo cờ đỏ sao vàng, khăn rằn, chuỗi hạt bồ đề cho các thí sinh cùng thi.

Ngoài ra, các chuyên gia phân tích sắc đẹp uy tín trên thế giới cũng xếp Trương Thị May vào danh sách 10 mỹ nhân đẹp nhất trong trang phục áo tắm và có khả năng vào sâu trong đêm chung kết. Tuy những đánh giá này độc lập với kết quả chính thức của cuộc thi nhưng cũng mang đến nhiều hy vọng và sự khích lệ dành cho đại diện VN.

Trước thềm đêm chung kết, Trương Thị May đã có cuộc trao đổi riêng với Tuổi Trẻ:

* Hiện tại không khí cuộc thi thế nào rồi? Khán giả tò mò không biết May sẽ chọn trang phục nào để tỏa sáng trong đêm chung kết?

- Không khí cuộc thi đến giờ rất căng thẳng vì thời gian gần kề, mỗi ngày các thí sinh phải làm việc từ sáng đến tối để luyện tập cho đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên khắp thế giới. Nhưng giữa các bạn thí sinh thì không có sự ganh đua bởi vì tất cả thí sinh đều hiểu rằng đến với cuộc thi là mang những hình ảnh của đất nước mình giới thiệu cho mọi người.

Về phần chọn trang phục thì May phải có một chiến thuật riêng cho mình bởi nó còn thể hiện sự nổi bật và tạo điểm nhấn riêng. Không chỉ May mà tất cả các bạn thí sinh đều phải có nhiều sự lựa chọn khác nhau để có thể thay đổi trong mọi tình huống.

* May có hài lòng với những gì mình đã thể hiện tại cuộc thi không?

- Thật sự đến bây giờ May cảm thấy hài lòng phần nào về những gì mình đã làm tại cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ 2013. Mỗi thí sinh đến đây không chỉ khẳng định bản thân mà còn là một đại sứ cho văn hóa. Các bạn thí sinh luôn tìm kiếm những cơ hội để giới thiệu về đất nước và con người nơi mình sinh ra đến với bạn bè trên thế giới.

May nghĩ tất cả những gì mình đã cố gắng làm ở đây là giới thiệu về một Việt Nam với bề dày lịch sử và bản sắc dân tộc cùng một sức sống của giới trẻ.

May muốn mọi người nhìn về một Việt Nam rất hiện đại trẻ trung nhưng luôn gìn giữ nền tảng văn hoá dân tộc của chính mình.

* Khán giả VN đang rất kỳ vọng vào khả năng tiến sâu của May trong cuộc thi năm nay. May có bị áp lực không?

- Đến với cuộc thi năm nay, có lẽ May rât may mắn khi đón nhận được rât nhiều sự ủng hộ của khán giả VN trong nước cũng như kiều bào đang sống ở Nga.

Quả thật dưới cái lạnh của mùa đông Matxcơva như hiện nay mà không có những sự ủng hộ đó thì có lẽ May không đủ sức mạnh và niềm tin trong cuộc thi đâu.

Ngoài ra, May cũng nhận được sự cổ cũ của rất nhiều bạn trẻ trên thế giới về phần trình diễn trang phục truyền thống. Khi mặc chiếc áo dài VN tuyệt đẹp mà nhà thiết kế Thuận Việt đã dành nhiều tâm huyết thực hiện, May rất hạnh phúc và tự tin vào vẻ đẹp VN.

Và dĩ nhiên ai tham gia thi cũng đều mong rằng mình là người chiến thắng, nhưng thắng hay thua thì bên cạnh sự nỗ lực hết mình của bản thân thì cũng cần một chút may mắn mỉm cười nữa.

Nhưng May luôn tự hào mình đã làm hết sức mình vì hai chữ Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới. Ở phần giới thiệu bản thân, khi nói to câu "Trương Thị May - đến từ thành phố Hồ Chí Minh -Việt Nam" thật sự May tự hào lắm.

Xem chung kết trên VTV6

Theo thông báo từ VTV, đêm chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 từ 1g đến 3g ngày 10-11 (giờ Việt Nam). Giờ phát sóng lại sẽ là 15g30 ngày 10-11 trên VTV3 và 20g30 ngày 12-11 trên VTV2.

Cuộc thi năm nay quy tụ 86 thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Ban tổ chức sẽ chọn ra 16 thí sinh đẹp nhất vào vòng chung kết với các phần thi áo tắm và dạ hội, sau đó 5 thí sinh xuất sắc nhất sẽ vào chung kết xếp hạng với thi ứng xử.

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên