10/11/2015 21:30 GMT+7

"Vẽ đường cho yêu chạy" bằng 12 cung hoàng đạo

CÁT KHUÊ (thực hiện)
CÁT KHUÊ (thực hiện)

TTO - 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy ra rạp ngày 11-11 (hệ thống rạp Lotte Cinema, Galaxy, BHD...) là một "bất ngờ xinh xắn" cho khán giả, nhất là khán giả trẻ bởi vì phim chính là về họ, dành cho họ.

Vẽ đường cho yêu chạy bằng 12 cung hoàng đạo - Ảnh 1.

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng (vest xanh lam) và dàn diễn viên của anh trong phim.

12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy là dự án phim điện ảnh đầu tay của Vũ Ngọc Phượng (giải Trái tim hồng mùa YxineFF đầu tiên 2010) quy tụ dàn diễn viên gồm những gương mặt rất mới như B Trần, Quỳnh Chi, Jun Vũ, Jun Phạm, Kim Nhã...

Ngay sau buổi chiếu ra mắt, trên mạng có rất nhiều lời khen dành cho phim. Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng chia sẻ với báo Tuổi Trẻ điện tử những suy nghĩ về nghề nghiệp của mình một cách chân thành.

Vẽ đường cho yêu chạy trailer

"Cung hoàng đạo có thể đúng hoặc không đúng nhưng nó đang là một câu chuyện rất "hot" hiện nay, vì nó chính là cách những người trẻ đi tìm kiếm chính bản thân mình".

- Vũ Ngọc Phượng

* Kể từ thuở giải Trái tim hồng với L.O.V.E (Yêu) và trước đó còn là Chít & Pi (trợ lý đạo diễn),Bộ tứ 10A8 (biên tập kịch bản), Hành trình xanh (diễn viên) rồi theo đuổi ước mơ điện ảnh của mình tại Học viện Quốc tế về điện ảnh và truyền hình Philippines… Vẽ đường cho yêu chạy đã nhen nhóm ý tưởng ở khoảng nào trong những dấu mốc kể trên?

- Ý tưởng đầu tiên về việc làm những phim chủ đề Cung hoàng đạo đến khi tôi đang học Biên kịch tại Học viện Điện ảnh London (London Film School). Chủ đề này giống như là một cách giúp chúng ta tìm hiểu nhiều hơn về bản thân mình, về những người xung quanh để cùng chia sẻ.

Điện ảnh cũng vậy, là một cách con người tìm hiểu thế giới xung quanh. Nhà làm phim chính là những người tìm hiểu và nhìn nhận thế giới, để rồi chia sẻ qua những thước phim.

Tôi muốn truyền tải thông điệp: "Cung hoàng đạo hay bất kì một học thuyết nào khác đều chỉ là một cách để chúng ta nhìn nhận cuộc sống. Số phận hay cuộc đời, tất cả đều do ta quyết định. Và nếu ta thật sự cố gắng thì mọi thứ đều có thể xảy ra”.

Vẽ đường cho yêu chạy bằng 12 cung hoàng đạo - Ảnh 3.

Jun Vũ chạm ngõ màn ảnh rộng với 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy - Ảnh: Đoàn phim cung cấp.

Vẽ đường cho yêu chạy bằng 12 cung hoàng đạo - Ảnh 4.

Jun Phạm (ban nhạc 365) và B Trần là hai gương mặt nam gây ấn tượng về diễn xuất trong phim.

* Làm MV Không phải dạng vừa đâu cho Sơn Tùng M-TP, anh từng bị coi là “bất kính”, gian nan ấy có làm Phượng cẩn trọng hơn với môi trường nghệ thuật nước nhà?

- Thời điểm MV Không phải dạng vừa đâu phát hành là một khoảng thời gian rất buồn đối với tôi. Tôi không nghĩ ý tưởng MV của mình sẽ bị hiểu lầm đến mức như vậy.

Tôi rất nể Sơn Tùng vì trong thời gian đó, một cậu bé tuy còn rất trẻ nhưng Tùng rất tài năng, rất có bản lĩnh, có thể kiên cường đương đầu với những thử thách như vậy để từ đó phấn đấu hơn.

Dù rất tiếc nuối nhưng ê-kip chọn lựa phương án tốt nhất cho một chặng đường dài hơn, đó là tạm thời thu hồi MV lại.

* 12 chòm sao Vẽ đường cho yêu chạy đã chọn một dàn diễn viên “mới toanh”, vì Phượng tự tin vào bản lĩnh chỉ đạo diễn xuất của mình? Vì muốn tìm những người mới mẻ, hay vì đơn giản họ hợp vai?

- Đúng, họ hoàn toàn mới. Và lí do cho sự lựa chọn này của tôi đơn giản chỉ là dự cảm. Dự cảm họ sẽ hợp với nhân vật của mình. Dự cảm về sự kết nối - tôi cảm giác họ sẽ hợp với cách làm việc của mình, bởi vì không phải diễn viên nào cũng hợp với đạo diễn. Tôi thích cùng diễn viên phát triển nhân vật.

Chúng tôi phải có rất nhiều thời gian tập luyện cùng nhau trước khi quay, kịch bản cũng được điều chỉnh để phù hợp với nét diễn. 6 diễn viên chính của phim cùng tôi xây dựng lại kịch bản.

Vẽ đường cho yêu chạy bằng 12 cung hoàng đạo - Ảnh 5.

Cảnh phim Vẽ đường cho yêu chạy

* Từng làm việc với Nguyễn Hoàng Điệp ở dự án Chít và Pi, Bộ tứ 10A8, thì tự nhận đi, phim của Phượng có ảnh hưởng gì không?

- Chít và Pi hay Bộ tứ 10A8 đều là những dự án tôi có cơ hội được làm việc với đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp - một người chị mà tôi luôn yêu quý, một người mà trong bất kì tình huống nào, tôi cũng có thể cầm điện thoại lên và nhắn tin: "Chị ơi, em lo quá. Chị ơi, em hồi hộp quá..."

Thật ra thì ảnh hưởng từ 2 bộ phim là không có, nhưng có những ảnh hưởng gián tiếp như quá trình phát triển, quá trình trưởng thành trong nghề, đó chính là chủ đề về những người trẻ, chủ đề đi tìm kiếm bản thân mình, chủ đề về tuổi xuân và đây cũng là những chủ đề tôi sẽ tiếp tục phát triển.

* Phim dài đầu tay thường có rất nhiều những cái thuộc về là chính mình, là ước mơ của mình, là cảm xúc lớn nhất mình đang cảm thấy. 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, trong chính suy nghĩ của Phượng ra sao?

- Tôi có gởi vào phim một ước mơ nho nhỏ. Nhân vật chính trong phim có một câu thoại như thế này: "Trên đời này, làm gì có tiếng sét ái tình!", nhưng sau đó chính anh ấy gặp tiếng sét của mình.

Bởi vì, tôi cũng đang đợi chờ tiếng sét ái tình của chính mình, tôi mơ về một ngày nào đó, gặp một người nào đó mà ngay từ những cảm nhận đầu tiên đã biết được đó chính là người dành cho mình.

Bộ phim về giới trẻ, dành cho giới trẻ...

"12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy là một phim khá lý tưởng cho thế hệ 8x, 9x. Một bộ phim kiểu chick flick và rom com bám công thức chằn chặn mà vẫn mang lại cảm giác dễ chịu.

Nó tươi tắn mà không làm ra vẻ lạc quan tếu.

Nó xây dựng được một nhóm làm phim trẻ có nghề, có gu; một dàn diễn viên mới, diễn ra được nhân vật và nói được giọng điệu của thế hệ họ (tất nhiên vẫn sạch và điệu quá). Còn các bạn khán giả trẻ đã bắt đầu tìm được đạo diễn cho thế hệ của mình".

Nhà báo Lê Hồng Lâm

Các đạo diễn trẻ Việt nô nức làm phim thứ hai Các đạo diễn trẻ Việt nô nức làm phim thứ hai

TTO - Chờ đợi có lẽ là cảm giác của nhiều người khi biết rằng ba đạo diễn trẻ Phan Gia Nhật Linh, Việt Max, Vũ Ngọc Phượng đang chuẩn bị cho dự án điện ảnh thứ hai của họ.

CÁT KHUÊ (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên