04/12/2013 15:11 GMT+7

Vatican từ chối chia sẻ thông tin với LHQ về bê bối tình dục

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO- Tòa thánh Vatican ngày 3-12 từ chối chia sẻ với Liên Hiệp Quốc (LHQ) thông tin mà Vatican đã điều tra xung quanh các cáo buộc xâm phạm tình dục trẻ em của các linh mục, theo Reuters.

DSlv6WnT.jpgPhóng to
Đức Giáo hoàng Francis Ảnh: Reuters

Phản hồi lại một loạt chất vấn từ Ủy ban về Quyền Trẻ em của LHQ (CRC), Tòa Thánh cho biết đã có chính sách bảo mật thông tin và không công bố các thông tin điều tra nội bộ về các trường hợp bị cáo buộc cho nhà nước hay chính phủ nào mà sẽ xem xét vụ việc với các thủ tục pháp lý.

Vatican đang đứng trước nhiều bê bối tài chính lẫn bê bối tình dục gây ra bởi các linh mục biến chất ở Nhà thờ Công giáo La Mã trên khắp thế giới.

Đức Giáo hoàng Francis kể từ khi nhậm chức đã góp phần không nhỏ để giải quyết các bê bối của Nhà thờ Công giáo La Mã. Ngay khi lên nhậm chức, Giáo hoàng Francis đã kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ trẻ vị thành niên.

Tòa Thánh cho rằng việc không công khai các điều tra là nhằm bảo vệ “nhân chứng, người bị cáo buộc và tính liêm chính trong quá trình điều tra của Nhà thờ” và khẳng định sẽ không ngăn cản nạn nhân tố cáo vụ việc của họ với chính quyền địa phương.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên