03/11/2015 16:53 GMT+7

“Vật thể lạ” và “âm thanh bất thường” trong máy bay Nga

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Hãng tin Interfax của Nga cho biết có một “âm thanh bất thường” trong máy bay trước khi vụ tai nạn xảy ra. Cùng lúc đó, đội điều tra cũng phát hiện nhiều “vật thể lạ” tại hiện trường máy bay rơi.

Các chuyên gia giám định tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Middle East Monitor

Nguồn tin từ nhóm chuyên gia cho biết tiếng động này “không phải là tiếng động thường thấy trong chuyến bay, xuất hiện ngay trước khoảnh khắc chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình ra đa”.

Nguồn tin cũng cho biết phi hành đoàn đã có cuộc trao đổi chừng 4 phút với trạm kiểm soát không lưu trước lúc đó và họ không hề đề cập đến một sự cố bất thường hay một vật thể nào xuất hiện gần máy bay.

“Phi hành đoàn cũng không gửi đi bất cứ tín hiệu khẩn cấp nào” - nguồn tin này cho biết, đồng thời đưa ra nhận định: “dựa vào bản ghi âm thu được, có thể thấy có một sự cố gì đó đã đột ngột xảy ra trong khoang máy bay mà phi hành đoàn không ngờ tới, dẫn đến kết quả là viên phi công không thể gửi đi tín hiệu cấp cứu”.

Cùng lúc đó, hãng tin TASS cũng cho biết có “nhiều vật thể lạ không thuộc máy bay” vừa được tìm thấy tại hiện trường xảy ra tai nạn. “Chúng đã được gửi đến các chuyên gia phân tích” - nguồn tin này khẳng định.

Theo đánh giá sơ bộ, những vật thể này có thể đến từ một hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào đó, không liên quan đến những mảnh vụn máy bay tại hiện trường, và rất có thể, đây có thể là mảnh vỡ từ một quả bom hay “ngoại lực tác động” mà hãng máy bay Metrojet cho là nguyên nhân gây tai nạn.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên