03/11/2015 06:27 GMT+7

​Tình báo Mỹ: Máy bay Nga rơi không phải do khủng bố

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Giám đốc cơ quan tình báo Mỹ James Clapper hôm 2-11 nhận định không có “bằng chứng trực tiếp” nào cho thấy vụ rơi máy bay Nga tại Ai cập là do khủng bố.

Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân trong vụ rơi máy bay Nga tại đại sứ quán Nga ở Riga - Ảnh: AFP

Phát biểu tại một hội nghị quân sự ở Washingon (Mỹ), ông Clapper cho biết không có dấu hiệu cho thấy tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo (IS) tự xưng có khả năng thực hiện vụ không kích máy bay Nga.

“Chúng ta chưa có bất kỳ bằng chứng cụ thể nào cho thấy các tổ chức khủng bố có dính líu đến vụ rơi máy bay trên” – AFP dẫn lời ông Clapper nói.

Trước đó, IS công bố một đoạn ghi hình khẳng định chính tổ chức này đã bắn rớt chiếc máy bay chở 224 người của Nga nhằm trả đũa cho các cuộc không kích của Nga tại Iraq và Syria. Tai nạn trên khiến toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Trung tâm chống khủng bố quốc gia Nicholas Rasmussen cho biết Mỹ đang tiến hành các cuộc điều tra, tuy nhiên, “tại thời điểm này, chúng ta không có bất kỳ thông tin tình báo nào cho thấy vụ rơi máy bay trên có liên quan đến khủng bố”

Phó giám đốc hãng hàng không Nga Metrojet Alexander Smirnov trước đó đã khẳng định chiếc máy bay Airbus 321 không hề gặp bất cứ trục trặc kỹ thuật nào mà bị rơi do “tác động từ bên ngoài trong khi bay”.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên