
Nhân viên Công ty cổ phần Cấp nước Trung An dán giấy thông báo vì không tiếp cận được đồng hồ để ghi chỉ số nước - Ảnh: B.Q.
Phản ánh với Tuổi Trẻ Online, một hộ dân tại phường An Đông Hội, TP.HCM cho biết bất ngờ nhận thông báo từ Công ty cổ phần Cấp nước Trung An về việc sẽ ngưng cung cấp dịch vụ với lý do nhân viên không tiếp cận được đồng hồ nước để ghi chỉ số nước trong 3 kỳ liên tiếp mặc dù gia đình chỉ đi vắng một buổi sáng.
Ông T.Đ.T., đại diện cho chủ hợp đồng nước nói các lý do khiến ông cảm thấy bức xúc: "Vì công ty không thông báo rõ lịch ghi chỉ số nước cho người dân, số điện thoại khách hàng có đủ nhưng họ không thèm gọi".
Ngoài ra khách hàng cho biết thêm đã chủ động gọi lên tổng đài của công ty, không ai nghe máy nhưng vẫn bị trừ tiền cước điện thoại.
Trao đổi về vấn đề này, Công ty cổ phần Cấp nước Trung An cho biết công ty đã ghi nhận những góp ý của khách hàng về vấn đề nội dung thông báo chưa phù hợp, gây cảm giác nặng nề.
Đồng thời, phía doanh nghiệp đã liên hệ và giải thích về thông tin khách hàng nhận được dựa vào các quy định theo Quyết định 20 ban hành năm 2007 của UBND TP và hợp đồng dịch vụ cấp nước.
Công ty Trung An cũng cho biết phía khách hàng đã đồng ý với những nội dung mà công ty đã trao đổi.
Hiện nay theo Nghị định 117 của Chính phủ ban hành năm 2007 (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 124 ban hành năm 2011), đơn vị cấp nước có quyền tạm ngừng hoặc ngừng dịch vụ khi khách hàng không thanh toán tiền nước sau thời hạn quy định hoặc vi phạm hợp đồng.
Các văn bản pháp luật hiện hành không quy định cụ thể trường hợp "ngừng cấp nước khi nhân viên không tiếp cận được đồng hồ trong 3 kỳ liên tiếp". Quy định này được ghi trong hợp đồng dịch vụ cấp nước giữa doanh nghiệp và khách hàng hoặc trong quy chế nội bộ của đơn vị cấp nước.
Do đó người dân cần nắm rõ hợp đồng đã ký, đồng thời có quyền yêu cầu doanh nghiệp chứng minh đã thông báo đúng quy trình trước khi áp dụng biện pháp ngưng dịch vụ.
Công ty cấp nước có trách nhiệm minh bạch hóa quy trình, bảo đảm tổng đài và kênh liên lạc thông suốt, tránh gây bức xúc cho khách hàng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận