
Không chỉ đơn thuần là người hoàn thành công việc được giao, một nhân viên xuất sắc ngày nay cần phải thể hiện nhiều kỹ năng mềm, có tư duy chiến lược và khả năng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp.

''Có người vô ngồi toàn chơi, không làm bao nhiêu việc. Đúng giờ vô, đúng giờ về thì làm sao công ty phát triển?", có bạn đọc chia sẻ. Nhưng cũng có rất nhiều ý kiến phản biện.

"8h30 vô làm, 8h25 tôi còn đang ngồi lặt rau cho vào tô bún bò, nhìn sang bàn đối diện thấy sếp đang lúi cúi vắt miếng chanh" - Trà My (27 tuổi, làm việc tại quận 1, TP.HCM) vừa đọc nội dung tấm ảnh chế vừa tủm tỉm cười.

Môi trường công sở là nơi để mỗi người thể hiện năng lực, nhưng cũng đồng thời mang lại cơ hội học hỏi để tăng kỹ năng.

TTO - Robert I. Sutton, giảng viên khoa học và công nghệ quản lý của Đại học Stanford, rút ra kết luận rằng các sếp cần can đảm khi cân nhắc lúc nào tốt nhất để xê qua một bên.

TTO - Công sở là nơi đòi hỏi bạn luôn chuyên nghiệp, kể cả khi nóng giận nhất. Không ép mình phải luôn vui vẻ trong mọi tình huống, nhưng hãy học cách cư xử văn minh.

TTO - Ngoài năng lực chuyên môn, các sinh viên hoàn toàn có cơ hội được công ty tuyển dụng chính thức sau khi kết thúc kỳ thực tập, nếu có chuyên môn phù hợp, thái độ tốt và ứng xử khéo léo.

TTO - Bạn biết cách truyền tải quan điểm một cách khéo léo, hay phản ứng bộc trực đến mức đôi lúc khiến cho mâu thuẫn với đồng nghiệp trở nên gay gắt hơn?

TTO - Bạn đã bao giờ thấy chán nản, không muốn đến văn phòng? Bạn mệt mỏi vì cảm thấy mình 'mắc kẹt' trong đống giấy tờ và công việc?

TTO - Mô hình văn phòng mở ngày càng phổ biến, nhưng điều này lại đem lại không ít bất tiện và khó chịu cho những người thích làm việc trong không gian yên tĩnh.

TTO - Ngồi ngả ngớn, liên tục xem giờ, vào phòng mà không chào ai... là những cử chỉ bạn tuyệt đối nên tránh, nếu không muốn trở nến xấu xí trong mắt sếp và đồng nghiệp.

TTO - Sếp có thể rất tiết kiệm lời khen, nhưng bạn không nên thất vọng. Hãy tinh ý quan sát các dấu hiệu khác.

TTO - Chiến dịch #metoo không chỉ mang đến sự thay đổi cho mạng xã hội, mà còn thay đổi hành vi của nhiều người.

TTO - Kể chuyện cười tục tĩu, có các cử chỉ, động chạm khiếm nhã, chia sẻ các nội dung không thích hợp... đều là biểu hiện của quấy rối tình dục mà nhiều người không nhận ra.

TTO - Phái đẹp chốn văn phòng vẫn thường than phiền rằng ngồi lâu một chỗ khiến tăng cân. Vậy đâu là nguyên nhân thực sự?

TTO - Nếu bạn làm việc chăm chỉ mà mãi không được tăng lương như mong muốn, hãy thay đổi bản thân để có kết quả tốt hơn.

TTO - Nhà tuyển dụng sẽ chỉ cần nhìn qua một lượt là biết được tính cách, hoàn cảnh, mức độ đáng tin cậy của bạn ra sao.

TTO - Công sở không phải nơi dễ hẹn hò. Người ấy có thể đã nhận lời yêu nếu hai người gặp nhau trong một hoàn cảnh khác.

TTO - Đừng đánh giá thấp ý nghĩa của cử chỉ, bởi hành động chiếm tới 55% trong thể hiện nội dung giao tiếp.

TTO - Họ không làm việc hết sức mình nhưng cũng không ra đi mà làm việc kiểu cầm chừng, dưới khả năng.