04/07/2016 12:55 GMT+7

Va vào ống lồng, Boeing 787 của Vietnam Airlines hư cửa

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Nguyên nhân được cho là chiếc xe kéo máy bay đã di chuyển khi ống lồng chưa rút ra khỏi chiếc Boeing 787-9, số hiệu đăng ký VN863 của Vietnam Airlines.

Cửa máy bay Boeing 787-9 của VNA bị hỏng sau khi va ống lồng sáng 4-7 - Ảnh: Duy Hoàng
Cửa máy bay Boeing 787-9 của VNA bị ống lồng kéo hỏng sáng 4-7 - Ảnh: Duy Hoàng

Chiếc máy bay Boeing 787-9 số hiệu đăng ký VN863 của Vietnam Airlines (VNA) đã bị hỏng cửa do va chạm với ống lồng trong quá trình kéo máy bay chuẩn bị thực hiện chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM vào sáng 4-7.

Theo thông tin từ VNA, trong quá trình kéo đẩy máy bay Boeing 787-9 để chuyển sang vị trí đón khách chuyến bay VN237 (giờ khởi hành dự kiến 9g55) từ Hà Nội đi TP.HCM, cửa trước của máy bay đã bị ống lồng xô lệch khỏi vị trí ban đầu.

Được biết theo nhận định ban đầu, sự cố trên xảy ra do xe kéo máy bay đã đi khi ống lồng chưa rút khỏi cửa máy bay.

Sự cố trên khiến chuyến bay VN237 bị chậm 3 giờ. VNA đã bố trí máy bay khác để vận chuyển khách đi TP.HCM.

Chiếc máy bay bị hỏng cửa được đưa vào xưởng để đánh giá và khắc phục.

“Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn, VNA mong nhận được sự thông cảm từ hành khách bị ảnh hưởng dây chuyền từ sự việc này” - đại diện VNA cho biết.

Chiều 4-7, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết việc chiếc máy bay Boeing 787-9 của VNA bị kéo lùi khi chưa thoát khỏi ống lồng không chỉ làm hỏng cửa trước của máy bay mà còn làm hỏng nhánh số 1 của cầu hành khách số 30 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Ở một diễn biến khác, cùng ngày Cục Hàng không VN cũng đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đã để xảy ra sự cố ngày 4-7 đối với máy bay B787 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, quy trình thực hiện công việc.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Bắc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức bình giảng rút kinh nghiệm đối với sự cố nêu trên, báo cáo kết quả thực hiện về Cục Hàng không trước ngày 8-7.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên