11/04/2014 05:20 GMT+7

Uống cà phê, ít nguy cơ ung thư gan

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo AACR)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo AACR)

TT - Một nghiên cứu mới được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Các nhà nghiên cứu ung thư Mỹ (AACR) đã góp thêm bằng chứng “cổ động” cho người yêu thích cà phê.

Tập thể dục có giúp ngăn ngừa ung thư gan?Sừng tê giác đắt đỏ nhưng không phải cứu tinh của bệnh ung thư

Theo đó, những người thường xuyên uống ít nhất một tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ bị ung thư gan thấp hơn người không uống hoặc thỉnh thoảng mới uống cà phê.

Các nhà y tế học dự phòng tại Trung tâm nghiên cứu ung thư Norris (Los Angeles, Mỹ) đã phân tích dữ liệu của gần 180.000 người lớn thuộc nhiều chủng tộc và dân tộc khác nhau về việc uống cà phê cũng như các thói quen sống khác. Sau khi loại trừ các yếu tố có thể ảnh hưởng như tuổi tác, béo phì, hút thuốc lá, uống rượu, đái tháo đường... kết quả cho thấy những người uống 1-3 tách cà phê mỗi ngày giảm 29% nguy cơ bị ung thư gan so với người không uống hoặc chỉ uống vài tách mỗi tuần.

Mặc dù nghiên cứu không lý giải vì sao cà phê có được tác dụng này, tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng với gần 100 hợp chất bao gồm chất chống oxy hóa, polyphenol và caffeine có trong cà phê đã được biết đến như những chất có khả năng ảnh hưởng đến men gan.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Cân nặng của cha liên quan bệnh tự kỷ của con?Ngồi nhiều yếu xươngLưu ý giữ vệ sinh hồ bơiMột bất lợi của việc sống độc thânDáng thon nhờ nắng sớm

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo AACR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên