22/11/2024 19:46 GMT+7

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo rút ngắn quy trình xét duyệt hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Công nghệ và trí tuệ nhân tạo đang góp phần giúp rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo rút ngắn quy trình xét duyệt hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm - Ảnh 1.

Khách hàng Prudential có thể nộp yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm một cách dễ dàng và nhanh chóng, thông qua trang Zalo chính thức hoặc website cũng như ứng dụng PRUOnline.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quy trình thẩm định, xét duyệt hồ sơ

Prudential Việt Nam cho biết vừa ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới - nhận dạng ký tự quang học tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh - vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.

Cụ thể, công nghệ mới này là giải pháp nhận dạng và trích xuất tài liệu thế hệ mới tích hợp AI tạo sinh, được phối hợp nghiên cứu và phát triển cùng đối tác VinBigdata. Có khả năng nhận dạng và trích xuất thông tin từ hình ảnh sang văn bản chính xác đến 96% với tốc độ xử lý dưới 20 giây, giúp hệ thống tự động đọc và phân tích các thông tin trên chứng từ bảo hiểm mà khách hàng nộp dưới dạng hình ảnh.

Nhờ đó, hệ thống có thể phản hồi ngay lập tức về tính hợp lệ của chứng từ và đẩy nhanh quy trình đưa ra quyết định xét duyệt hồ sơ chi trả một cách nhanh chóng.

Trong thời gian chạy thử nghiệm từ ngày 19-10 đến 5-11-2024, công nghệ OCR thế hệ mới đã hỗ trợ giải quyết hơn 50% tổng số yêu cầu quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến. Trong đó có 243 yêu cầu nhận được kết quả chi trả chỉ trong vòng 3 phút và 1.636 yêu cầu nhận được kết quả trong vòng 30 phút tính từ thời gian khách hàng nộp yêu cầu thành công cho đến thời gian nhận được kết quả chi trả.

Theo doanh nghiệp, với công nghệ mới, quá trình giải quyết yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết như chăm sóc sức khỏe ngoại trú, hỗ trợ viện phí, phẫu thuật… sẽ được rút ngắn hơn. Từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về quy trình chi trả nhanh chóng, đơn giản và thông suốt.

Sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều sáng kiến

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo rút ngắn quy trình xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm - Ảnh 2.

Công nghệ OCR thế hệ mới giúp khách hàng Prudential rút ngắn thời gian chờ kết quả chi trả quyền lợi bảo hiểm

Bà Nguyễn Thanh Hà - phó tổng giám đốc giao dịch bảo hiểm (COO), Prudential Việt Nam - chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng vai trò của bảo hiểm là tạo dựng niềm tin thông qua mọi điểm chạm như tư vấn, chăm sóc khách hàng hay chi trả bảo hiểm". Góp phần mang đến những giá trị hàng đầu cho khách hàng trên hành trình đồng hành doanh nghiệp.

Việc ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới vào quy trình chi trả, giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ là minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực. Thời gian tới doanh nghiệp sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều sáng kiến hướng tới việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó giúp việc tiếp cận và tham gia bảo hiểm nhân thọ trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.

Phía doanh nghiệp cho hay tính đến hết quý 3-2024, ghi nhận 87% hồ sơ bồi thường được thực hiện trực tuyến. Trong đó có 92.828 trường hợp được chấp thuận chi trả, nâng tỉ lệ lên 91%.

Ứng dụng AI để rút ngắn quy trình thẩm định, xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm - Ảnh 3.Prudential ra mắt quỹ liên kết đơn vị 'PRUlink tương lai xanh'

Prudential Việt Nam vừa ra mắt quỹ liên kết đơn vị 'PRUlink Tương lai xanh', theo định hướng phát triển bền vững.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên