24/08/2015 16:22 GMT+7

Ứng dụng thiết bị thông minh thuê xe chở khách

 N.ẨN
N.ẨN

TTO - Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng về việc xin thí điểm đề án “Triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” của Công ty TNHH GrabTaxi VN (Grabcar).

Theo đó, bộ đề xuất đề án thí điểm là các đơn vị có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng (xe dưới chín chỗ được lắp thiết bị giám sát hành trình và cấp phù hiệu xe hợp đồng) tại năm tỉnh, thành gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Khánh Hòa, từ năm 2015 đến tháng 12-2018.

Xe hợp đồng là loại xe có thể thuê từng chuyến đi từ một đến nhiều ngày tại địa phương như TP.HCM hoặc từ TP đi các tỉnh.

Theo đề án, hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt ôtô sẽ tải ứng dụng GrabTaxi vào thiết bị di động thông minh và đăng ký tài khoản sử dụng.

Việc ứng dụng công nghệ trên có giá trị thay cho hợp đồng vận tải bằng văn bản giữa hành khách và đơn vị vận tải. Các nội dung cơ bản của hợp đồng vận tải hành khách bao gồm quyền lợi của hành khách, địa chỉ nơi đi và đến, thời gian thực hiện và giá trị hợp đồng.

Theo Bộ GTVT, mục tiêu của đề án thí điểm tạo tiền đề triển khai các dự án ứng dụng khoa học công nghệ cho ngành vận tải trong tương lai. Điều này đáp ứng nhu cầu của người dân về tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch, cũng như xu hướng sử dụng thiết bị di động thông minh.

Được biết, trong nhiều năm qua dịch vụ thuê xe hợp đồng để tham quan, du lịch đang có xu hướng phát triển mạnh, riêng TP.HCM có đến 12.000 xe hợp đồng du lịch.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên