11/08/2014 19:50 GMT+7

Ứng dụng di động hay cài ngay trong tuần

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sở hữu thiết bị Android, Windows Phone hay iPhone, bạn nên tham khảo nhanh các ứng dụng miễn phí vừa ra mắt.

KimD (iPhone)

Khi tham gia các buổi hòa nhạc, nhiều người dùng smartphone chụp ảnh gây phiền hà cho người xung quanh lẫn ca sĩ hay ban nhạc vì màn hình sáng của smartphone, và chóa mắt bởi ánh sáng flash khi chụp (đèn LED). Ứng dụng KimD dành riêng để chụp ảnh hay quay phim trong các buổi hòa nhạc với một nút nhấn, không làm phiền đến người xung quanh.

Chụp ảnh bằng smartphone khi xem ca nhạc là thói quen phổ biến hiện nay của người dùng di động - Ảnh: Phong Vân
Chụp ảnh bằng smartphone khi xem ca nhạc là thói quen phổ biến hiện nay của người dùng di động - Ảnh: Phong Vân

KimD miễn phí và hiện chỉ tương thích với iPhone, tự động hạ độ sáng màn hình xuống thấp, còn 10% và phủ thêm lớp màn đen 30% nữa. Người dùng có thể tự điều chỉnh độ sáng cho phù hợp. Bên cạnh đó, ứng dụng tự cân chỉnh giúp chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng tốt hơn, đồng thời tắt đèn flash.

KimD như một hình thức nhắc nhở người dùng smartphone trong trào lưu chụp hình di động ở khắp mọi nơi.

Imoji (iPhone)

Imoji là ứng dụng thú vị, giúp tạo ra các ảnh minh họa cảm xúc (emo) hay sticker bằng ảnh của chính mình.

Ứng dụng Imoji - Ảnh: iTunes
Ứng dụng Imoji - Ảnh: iTunes

Bạn cần chụp hàng loạt ảnh "selfie" của mình trước với nhiều dạng cảm xúc vui buồn tùy ý. Hoặc chọn những ảnh nào mình thích thể hiện cảm xúc tương ứng, dùng chúng gán vào Imoji, tạo ra bộ ảnh cảm xúc dùng trong các ứng dụng tán gẫu (chat) như iMessage.

3DBin (iPhone)

Cho phép tạo ra một ảnh động đa chiều của một đối tượng hay vật thể. 3DBin hỗ trợ chụp ảnh 360 độ hay 180 độ từ iPhone, chỉ cần di chuyển điện thoại xung quanh đối tượng cần chụp. Ứng dụng có các tùy chọn để chỉnh sửa ảnh sau khi chụp. Một số tính năng phụ trội sẽ tính phí 0,99 USD.

Nguồn: TheNextWeb
Nguồn: TheNextWeb

3DBin rất hữu ích cho bán lẻ và website thương mại điện tử, giúp chủ nhân chụp ảnh tổng quan về mặt hàng cần bán. 3DBin tương thích với iPhone 5 và iOS 7 trở lên.

Timely Alarm Clock (Android)

Thiết kế đơn giản, Timely tập trung vào chức năng báo thức thông minh. Đối với người dùng hay ngủ nướng, Timely buộc bộ não của họ phải thức giấc bằng cách giải một bài toán đơn giản mới tắt được chuông báo thức.

Âm lượng chuông báo thức sẽ tăng từ nhỏ đến lớn. Ngoài ra, Timely cho phép đồng bộ giờ báo thức giữa các thiết bị Android.

Udacity (Android)

Một ứng dụng hay cho những bạn muốn học lập trình. Udacity có lượng thư viện bài giảng, hướng dẫn lập trình nhiều ngôn ngữ cơ bản như HTML, CSS, Javascript cho đến Python, Java, từ căn bản đến nâng cao.

Thư viện hướng dẫn lập trình nhiều ngôn ngữ đa dạng từ Udacity
Thư viện hướng dẫn lập trình nhiều ngôn ngữ đa dạng từ Udacity

Các bài giảng từ Udacity vẫn tiếp tục được cập nhật thường xuyên.

Unclouded (Android)

Ứng dụng cần thiết để quản lý dung lượng sử dụng trên các kho lưu trữ "đám mây" như Google Drive và DropBox. Theo đó, bạn sẽ biết thư mục (folder) nào đang chiếm dung lượng nhiều nhất trên Google Drive, tìm tập tin trùng trên Dropbox, biết chúng đã bị thay đổi hay chưa và từ khi nào...

Kiểm tra thư mục trên
Kiểm tra thư mục trên "đám mây" với Unclouded - Ảnh: AndroidCentral

Hiện Unclouded chỉ mới hỗ trợ hai dịch vụ lưu trữ "đám mây" Google Drive và Dropbox. Hi vọng trong thời gian tới có thêm Microsoft OneDrive và Box.net.

Watercolors (Android)

Một game giải đố logic thú vị, tương tự game Dots nhưng cấp độ cao hơn, yêu cầu bạn kết nối các điểm và màu sắc để tô đúng cho các điểm. Khi không có màu cần thiết, bạn cần tạo ra chúng. Mỗi cấp độ chơi sẽ yêu cầu tạo ra các đường ống nối các điểm và chuỗi màu sắc khác nhau.

Watercolors sẽ khiến bạn thật sự hào hứng mỗi khi giải xong một vòng chơi.

Better Open With (Android)

Như tên gọi, ứng dụng giúp người dùng chọn ứng dụng thích hợp để mở một tập tin như audio, video, web.., cung cấp nhiều tùy chọn hơn menu ngữ cảnh trong Android. Tải Better Open With miễn phí từ Google Play.

Wiper (iOS, Android)

Ứng dụng nhắn tin di động bảo mật, cho phép xóa nhanh nội dung gửi cũng như mọi dấu vết về cuộc trao đổi trong vài giây. Thông tin từ Wiper, công ty không lưu trữ dữ liệu trao đổi giữa người dùng, và chúng được mã hóa bảo vệ.

Bảo mật nội dung nhắn tin đang trở thành nhu cầu cấp thiết cho người dùng di động - Ảnh: TheNextWeb
Bảo mật nội dung nhắn tin đang trở thành nhu cầu cấp thiết cho người dùng di động - Ảnh: TheNextWeb

Wiper có hỗ trợ tiếng Việt, tương thích với cả iPhone (iOS) lẫn Android. Ngoài nhắn tin, Wiper còn hỗ trợ gọi thoại đến người dùng Wiper khác trong danh bạ.

Yếu tố bảo mật trong Wiper rất tiện lợi, bạn chỉ cần nhấn "Wipe" để xóa sạch nội dung trao đổi, dấu vết trên smartphone của mình lẫn của người trao đổi. Khi người kia chụp ảnh trong khi trao đổi, Wiper sẽ cảnh báo đến bạn.

Live Lock Screen (Windows Phone 8.1)

Ứng dụng do Microsoft phát hành, hỗ trợ cá nhân hóa giao diện màn hình khóa (lock-screen), thay đổi ảnh màn hình khóa "động" cho smartphone Windows Phone 8.1 có bộ nhớ RAM 512MB - 1GB.

Live Lock Screen - Ảnh: Microsoft
Live Lock Screen - Ảnh: Microsoft

Mỗi ảnh động bao gồm thêm các thông tin như thời gian, giờ giấc và thông báo (nếu có). Ảnh động có thể chọn từ trên thiết bị, hoặc chọn tự động từ nguồn ảnh chất lượng của Microsoft Bing.

Tải Live Lock Screen từ Windows Phone Store.

Adobe Photoshop Express (Windows Phone)

Sau khi phát hành cho iOS và Android, Photoshop Express chính thức có mặt trên nền tảng Windows Phone 8 và 8.1.

Photoshop Express chính thức có mặt trên điện thoại Windows Phone
Photoshop Express chính thức có mặt trên điện thoại Windows Phone - Ảnh: Digital Trends

Photoshop Express cung cấp những chức năng chỉnh sửa ảnh cơ bản như cắt cúp, cân chỉnh ánh sáng và màu sắc, có thể bổ sung các hiệu ứng cho ảnh. Khác với iOS và Android đa dạng ứng dụng chỉnh sửa ảnh, Photoshop Express là ứng dụng đáng giá cho người dùng Windows Phone.

Adobe cung cấp thêm các tính năng mở rộng có phí (in-app purchase) bên trong Photoshop Express.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên